Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Trao tặng “Tủ sách của những ước mơ” cho Thư viện Nghệ An

Thứ Tư 15/03/2023 | 11:45 GMT+7

VHO-Nhằm góp phần phát triển kỹ năng đọc chủ động ở thanh thiếu nhi, tạo không gian văn hóa đọc lành mạnh, sáng ngày 15. 3, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt nam (Shinhan Finance) đã tổ chức trao tặng “Tủ sách của những ước mơ” cho Thư viện tỉnh Nghệ An. 

Hiện nay, các em học sinh thường tiếp cận tri thức chủ yếu qua sách giáo khoa, ít có thời gian, cơ hội để tiếp cận với các loại sách đa dạng, giàu kiến thức khác ngoài phạm vi nhà trường. Việc đầu tư cho một tủ sách với các loại sách phong phú chủ đề, phù hợp với nhận thức, lứa tuổi tại thư viện công cộng sẽ thu hút sự quan tâm và rèn luyện kỹ năng đọc chủ động, giúp làm giàu kiến thức, phát triển tư duy và trí tuệ cảm xúc ở trẻ em, nhất là khi các em tự nguyện lựa chọn sách để đọc, đọc kỹ, đọc đầy đủ và đọc nhiều lần hơn. 

Giám đốc Thư viện Nghệ An nhận món quà của nhà tài trợ

Từ 2018 Shinhan Finance đã chính thức phát động Hành trình “Tủ sách của những ước mơ”. Đây là một hoạt động ý nghĩa khuyến khích đọc sách và tạo văn hóa đọc lành mạnh. Đến nay, Hành trình này đã đi qua 11 tỉnh thành, trao tặng 64 tủ sách với gần 24.625 quyển sách thiếu nhi. Đặc biệt, chuỗi hoạt động này cũng kết hợp hỗ trợ trang trí tạo không gian đọc tại 11 Thư viện tỉnh gồm: Nam Định, Thừa Thiên Huế, Bắc Giang, Tiền Giang, Hà Nam, TP. Hà Nội, Đồng Nai, An Giang, TP. Hải Phòng, Quảng Ninh và lần này là Nghệ An 

Bà Quách Thị Cường - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao trao tặng Giấy chứng nhận cho đại diện công ty

Dịp này, công ty đã hỗ trợ trang trí không gian đọc, trao tặng 4 tủ sách cho Thư viện tỉnh Nghệ An với tổng cộng 2.625 cuốn sách mới, đa dạng chủ đề. Đây là những đầu sách hay được tư vấn, tuyển chọn, cung cấp bởi Nhà Xuất bản Kim Đồng, đơn vị sản xuất và phát hành sách, văn hóa phẩm hàng đầu dành cho trẻ em tại Việt Nam. 

Trao tặng sách cho học sinh thành phố Vinh

Ông Oh Taejoon, Tổng Giám đốc Shinhan Finance chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi trao tặng “Tủ sách của những ước mơ” cho các Thư viện nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách ở trẻ em, đồng thời lan tỏa thông điệp về tầm ảnh hưởng tích cực của sách đến sự phát triển ở trẻ”. Ông Oh cũng nhấn mạnh thêm: “Qua chương trình này, chúng tôi tin rằng trẻ em tỉnh Nghệ An sẽ có thêm cơ hội tiếp xúc với tri thức tiến bộ qua những cuốn sách mới hữu ích, tạo cảm hứng và động lực cho trẻ hình thành và phát triển kỹ năng đọc chủ động, hiệu quả” 

“Tủ sách của những ước mơ” tạo điều kiện cho các em thanh thiếu nhi phát triển kỹ năng đọc chủ động, nâng cao hiểu biết

Đón nhận những đầu sách từ Shinhan Finance, ông Nguyễn Vinh Quang – Giám đốc Thư viện Tỉnh Nghệ An cho biết: “Đại diện cho Ban Giám đốc Thư viện tỉnh Nghệ An, tôi chân thành cảm ơn Shinhan Finance đã trao tặng cho Thư viện tủ sách này. Cảm kích trước sự quan tâm của Công ty đến nhu cầu đọc sách của trẻ em tại địa phương, chúng tôi rất vinh dự được tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ các bạn đọc thiếu nhi với nguồn sách mới bổ ích này, giúp thế hệ trẻ tiếp tục yêu thích việc đọc sách và hình thành nhiều thói quen tốt trong học tập và phát triển bản thân”. 
Cũng nhân dịp này, Shinhan Finance vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận từ Sở Văn hoá và Thể thao Nghệ An vì đã có những đóng góp tích cực lan tỏa văn hóa đọc cho các em thiếu nhi. 

                                                                                                                                                                                                                                             PHẠM NGÂN                                                                                                                                              

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top