Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Độc đáo tour đêm “Thanh âm đồng cổ”

Thứ Tư 15/03/2023 | 22:06 GMT+7

VHO- Bảo tàng lịch sử quốc gia vừa phối hợp với Công ty Du lịch Bền vững Việt Nam (S.T.I.D) tổ chức chương trình du lịch Bác Cổ- mùa hoa gạo với điểm nhấn là tour đêm “Thanh âm đồng cổ”.

Khách du lịch trong hành trình tour đêm “Thanh âm đồng cổ”

Chương trình này chỉ kéo dài tới hết tháng 3, vào đúng mùa hoa gạo nở. Tour đêm “Thanh âm đồng cổ” cũng là tour duy nhất và tour đầu tiên về đêm có tại Bảo tàng lịch sử quốc gia.

Có hơn 10 khách du lịch đã tham gia tour khởi hành vào ngày 14.3. Với hành trình này, khách đã khám phá, tìm hiểu về giá trị, nghệ thuật của toà nhà mang phong cách kiến trúc Đông Dương cổ kính được xếp vào hàng đẹp nhất Hà Nội. Những vị khách này cũng rất hào hứng khi được tham quan, tìm hiểu hiện vật trưng bày, nghe những câu chuyện văn hoá, lịch sử, từ nghìn năm trước…

“Bác Cổ - Mùa hoa gạo” là chương trình du lịch thường niên tại Bảo tàng lịch sử quốc gia. Năm nay, với chủ đề “Hồn quê làng Việt”, chương trình được thiết kế trong một không gian tinh tế, hòa quyện kiến trúc Đông Dương của tòa nhà Bác Cổ. Không gian thấm đẫm nét quê đó được tạo bởi hình ảnh chiếc cổng tam quan của làng quê Việt Nam cùng những cây đa, cây gạo cổ thụ.

Khách du lịch sẽ hóa trang thành người Việt cổ để trải nghiệm đánh trống khi tham gia tour đêm "Thanh âm đồng cổ"

Cũng lần đầu tiên, khách du lịch được trải nghiệm và khám phá những nét độc đáo của làng quê thanh bình giữa lòng Hà Nội, vừa được tìm hiểu những bảo vật quốc gia: Cây Hương đá chùa Tứ Kỳ (thế kỷ XVII); cây Cầu đá có niên đại Thời Lê Trung Hưng (thế kỷ XVIII); trống đồng Ngọc Lũ và Chuông Vân Bản… Những bảo vật quốc gia độc đáo này không thể có được ở nơi nào khác ngoài Bảo tàng lịch sử quốc gia.

Trong chương trình tour 90 phút, khách du lịch sẽ được “giải mã” bí ẩn hoa văn trên trống đồng Ngọc Lũ- Bảo vật quốc gia số 1 Việt Nam (niên đại 2.500- 2.000 năm trước) để từ đó hiểu về đời sống vật chất, tinh thần của cơ dân Việt cổ. Khách còn được nghe những câu chuyện vô cùng lôi cuốn từ các chuyên gia về kỹ thuật đúc trống đồng của ông cha ta cách ngày nay hơn 2.000 năm, về thanh âm và cách đánh trống đồng; được hóa trang thành người Việt cổ để trải nghiệm đánh trống, lắng nghe thanh âm “linh thiêng” của trống đồng trong một không gian đặc biệt ở “làng Bác Cổ”.

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất của tour đêm “Thanh âm đồng cổ” là khách sẽ rập hoa văn mặt trống, tô hoa văn trống đồng, thi xếp hình hoa văn mặt trống đồng, rập huy hiệu hình trống đồng, làm quà tặng mang về hoặc nhận những món quà ý nghĩa mang hình ảnh trống đồng Ngọc Lũ.

Khách du lịch hào hứng tham gia tour đêm "Thanh âm đồng cổ"

Mỗi năm mang một chủ đề khác nhau, các tour “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” nhằm  mang đến trải nghiệm mới cho du khách Hà Nội, đặc biệt là tạo sự khác biệt cho khách quốc tế đến Hà Nội.

Phó Giám đốc Bảo tàng lịch sử quốc gia Nguyễn Thị Thu Hoan cho biết: “Mỗi năm chúng tôi đều cố gắng tìm ra những nét khác biệt và độc đáo hấp dẫn, phối hợp với các công ty du lịch chuyên nghiệp để hình thành các tour du lịch chất lượng, mang đậm chất văn hoá, phục vụ du khách”.

Qua tour đầu tiên có thể thấy, không chỉ khách du lịch nội địa thích tour du lịch này vì được gặp lại những hình ảnh thân thương, gần gũi của các làng quê Việt mà khách quốc tế cũng rất thích. Nhiều khách quốc tế dừng lại, tìm hiểu rất lâu ở khu vực trải nghiệm cho khách tham quan tour đêm “Thanh âm đồng cổ”, đặc biệt là họ thích tìm hiểu về các bảo vật quốc gia của Việt Nam tại Bảo tàng.

Tour đêm “Thanh âm đồng cổ” là một trong những sản phẩm du lịch gắn với văn hóa độc đáo, góp phần làm phong phú thêm hoạt động trải nghiệm mới tại Bảo tàng, làm đa dạng hơn chuỗi sản phẩm du lịch của Hà Nội.

VŨ AN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top