Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Hội An – Tình yêu nơi tôi đến

Thứ Bảy 18/03/2023 | 11:27 GMT+7

VHO- Không chỉ là một thành phố du lịch nổi tiếng thế giới, Hội An còn là một điểm đến được nhiều cặp đôi trong và ngoài nước chọn đến chụp ảnh cưới, ảnh tình nhân, kỷ niệm những tháng ngày hạnh phúc bên nhau.

Cặp đôi Joey McDonald và Erys Melendez đến từ Mỹ đã chọn Hội An làm nơi chụp ảnh cưới 

Sau thời gian yên ắng vì ảnh hưởng dịch bệnh, Hội An lại bắt đầu quay lại nhịp sôi động như xưa. Những ngày nắng đẹp, mùa cưới, lễ tình nhân, đến Hội An, từ khu phố cổ đến các điểm di tích, các làng nghề như làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà, rừng dừa nước Bảy Mẫu… rất dễ chứng kiến hình ảnh dễ thương của những cặp uyên ương chụp ảnh cưới, ảnh lưu dấu kỷ niệm đẹp của đôi lứa. 

Cảnh đẹp của phố cổ Hội An hiện lên trong từng bức ảnh cưới

Anh Joey McDonald, đến từ Mỹ, quê mẹ ở Quảng Nam đã cùng vợ sắp cưới chọn Hội An để thực hiện album cưới của mình. Anh chia sẻ: Tôi nhiều lần về thăm quê mẹ, luôn xúc động trước cảnh sắc, con người xứ Quảng. Nhiều bạn bè từ Mỹ của chúng tôi đến Hội An chụp ảnh cưới, tại sao mình lại không chụp ngay ở quê mình. Hội An rất đẹp và thơ mộng, tôi và vợ đã chọn chụp album ảnh cưới của mình tại Hội An và nhiều vùng quê xứ Quảng Nam, sẽ mang về khoe cùng bạn bè rằng quê mẹ mình rất đẹp. 

Hạnh phúc của đôi uyên ương cùng hòa với sắc màu của đèn lồng Hội An

Cặp đôi đã thực hiện bộ ảnh cưới tại khu phố cổ, nhiều điểm đến, làng nghề, làng quê ở Hội An, đặc biệt với trang phục áo dài truyền thống Việt Nam, bộ ảnh lan tỏa tinh thần tươi vui, nhẹ nhàng như một chuyến rong chơi cùng nhau của đôi tình nhân. 

Về làng rau Trà Quế cùng trải nghiệm đời sống thôn quê

Cô dâu Erys Melendez, vợ sắp cưới của anh Joey McDonald hào hứng kể: Điện Bàn (Quảng Nam) là quê hương của mẹ chồng tương lai của tôi. Lần đầu tiên theo chồng về thăm quê hương, bà con, nơi đâu cũng xinh đẹp, ai cũng thân thiện. Khi đến Hội An tham quan, vùng đất này quá quyến rũ, lãng mạn nên chúng tôi quyết định chụp ảnh cưới. Cũng là mong muốn được giới thiệu từ phố đến làng quê, con người, văn hóa, ẩm thực Hội An với các bạn bè tôi ở Mỹ. 

Cùng khám phá cảnh đẹp vùng quê xứ Quảng 


Cuộc thi Ảnh cưới đẹp ở Hội An được phát động lần đầu tiên vào năm 2016 đã gây ấn tượng, được nhiều bạn trẻ thích thú tham gia, rất nhiều bộ ảnh cưới đẹp được chụp ở Hội An trong những năm 2011-2015 đã được các bạn trẻ gởi đến hưởng ứng cuộc thi.

“Hội An- Tình yêu nơi Tôi đến” là chủ đề cuộc thi ảnh, ảnh cưới, video clip mà Hội An phát động vào cuối năm 2020. Rất nhiều bộ ảnh về vẻ đẹp vùng đất, cuộc sống, hạnh phúc đôi lứa và con người Hội An, ảnh cưới, ảnh lưu lại những khoảnh khắc, kỷ niệm đẹp của các cặp đôi khi đến Hội An đã được gởi về tham gia cuộc thi. Đặc biệt, có rất nhiều bộ ảnh cưới của các cô dâu, chú rể là người Việt Nam hoặc người nước ngoài hoặc một trong hai người là người Việt Nam và người còn lại là nước ngoài chụp tại Hội An. 

Những góc phố ở Hội An thơ mộng trong bộ ảnh cưới 

Được bình chọn vào top 10 thành phố lãng mạn nhất thế giới. Cuối tháng 1.2023, Hội An lọt vào tốp 25 điểm đến là “xu hướng nổi bật nhất năm 2023” do độc giả của Tripadvisor (nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới) bình chọn. Cùng thời điểm này, Tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) cũng đưa Hội An vào tốp 25 thành phố xinh đẹp nhất thế giới 2023. Ngoài ra, rừng dừa Bảy Mẫu cũng thuộc 20 tour du lịch độc đáo nhất Việt Nam 2023 được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) gợi ý du khách khám phá.

Hội An- Nơi tình yêu tôi đến

Nhiếp ảnh gia Chí Hùng ở Hội An là một người thường xuyên thưc hiện nhiều bộ ảnh cưới cho các cặp đôi trong và ngoài nước cho biết trước đây các cặp đôi đa số chỉ chọn chụp trong khu phố cổ, sông Hoài, một vài điểm di tích nổi tiếng như Chùa Cầu… Sau này, chúng tôi tư vấn nên ra các vùng quê như làng rau Trà Quế, đồng ruộng, rừng dừa, làng gốm Thanh Hà,… Các bộ ảnh sinh động, dễ thương hơn rất nhiều. 

“Có ngày, ê kíp thực hiện đến 5 album cưới cho các cặp đôi. Mỗi album ảnh cưới không đơn thuần chỉ là bức ảnh đẹp để kỉ niệm, mà mỗi bộ ảnh là một câu chuyện tình rất tuyệt vời, thể hiện từng cặp đôi từ lúc hen hò đến tình yêu và cưới nhau để xây dựng tương lai hạnh phúc. Vì thế, chúng tôi cũng được chia sẻ, lan tỏa niềm vui, hạnh phúc cùng những cặp đôi khi chụp ảnh cưới tại Hội An”, anh Hùng chia sẻ. 

THU HOÀI- MINH QUÂN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top