Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Hungary hỗ trợ thể thao Việt Nam trên nhiều lĩnh vực

Thứ Bảy 18/03/2023 | 16:34 GMT+7

VHO – Chiều 18.3, đoàn cán bộ của Ủy ban Olympic Hungary do ông Szabo Bence - Đại sứ Thể thao Hungary, Giám đốc ngôi nhà Hungary tại Olympic Paris 2024 làm Trưởng đoàn, đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Trước đó, đoàn đã có buổi làm việc với Tổng cục TDTT. Tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của thể thao Hungary đối với thể thao Việt Nam trong nhiều năm qua và mong muốn thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ phía bạn trong thời gian tới.

Buổi làm việc giữa hai bên đã mở thêm cơ hội mới cho thể thao Việt Nam

Trước những đề nghị từ phía Tổng cục TDTT, ông Szabo Bence cho biết Hungary sẽ tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn cho thể thao Việt Nam trong thời gian tới. Cụ thể, một năm Hungary sẽ trao 200 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam sang học tập tại các trường Đại học hàng đầu của Hungary trong đó có chuyên ngành về TDTT. Đặc biệt, Hungary dành 3 suất miễn phí đào tạo, sinh hoạt trong nhiều năm cho 3 cầu thủ trẻ của môn Bóng đá. Các cầu thủ trẻ này sẽ do Tổng cục TDTT lựa chọn và đề xuất, có tuổi đời từ 13 – 14 tuổi. Quỹ tài chính của phía bạn sẽ đài thọ chi phí về đào tạo chuyên môn, học tập, điều kiện ăn ở, sinh hoạt cho 3 cầu thủ này cho đến tuổi trưởng thành và có thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp cấp quốc tế để trở về cống hiến cho Bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó Hungary sẽ tiếp tục hỗ trợ tập huấn chuyên gia, hỗ trợ về địa điểm tập huấn cho các đội tuyển của Việt Nam.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt đánh giá cao sự hỗ trợ của Hungary cho thể thao Việt Nam

Trong những năm qua, Hungary đã luôn giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các VĐV Việt Nam sang tập huấn, thi đấu tại quốc gia này. Nhiều đội tuyển thể thao Việt Nam đã sang tập huấn dài hạn tại đây và đạt nhiều thành tích như đội bơi, cử tạ. Trong đó đô cử Trần Lê Quốc Toàn đoạt HCĐ Olympic 2012 từng tập huấn tại Hungary. Hiện VĐV xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam năm 2022 Nguyễn Huy Hoàng và các đồng đội đang tập huấn tại trung tâm huấn luyện thể thao hàng đầu của thủ đô Budapest – Hungary. Mục tiêu của chuyến tập huấn này là giúp Huy Hoàng và tốp VĐV hàng đầu của bơi Việt Nam cải thiện thành tích, nâng cao trình độ nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 và Asian Games 19.

Đại diện phái đoàn Uỷ ban Olympic Hungary cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ cho thể thao Việt Nam

Hungary cũng cử các chuyên gia sang hỗ trợ công tác huấn luyện, tài trợ thực phẩm chức năng cho việc phục hồi, hỗ trợ thi đấu với một số VĐV thành tích cao. Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, Hungary được đánh giá cao về công tác y học, dinh dưỡng trong thể thao trong khi đây lại là lĩnh vực Việt Nam vẫn đang còn khá yếu và thiếu. 

Vì thế ông Trần Đức Phấn đề nghị nhận được sự hỗ trợ, hợp tác từ phía Hungary với Việt Nam ở lĩnh vực y học và dinh dưỡng trong thể thao. Bên cạnh đó, mong phía bạn sẽ tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ thể thao Việt Nam, nhất là ở những môn mà Hungary có thế mạnh như: Bơi, Đấu Kiếm, Canoeing, Thể dục, Cử tạ, Vật. Ngoài ra, việc mở rộng hợp tác sang một số lĩnh vực chuyên ngành như y sinh học thể thao, khoa học công nghệ, công tác phòng chống doping, hợp tác đào tạo sinh viên, nghiên cứu sinh; hỗ trợ giảng dạy cho các cán bộ Việt Nam về kinh tế thể thao bằng các khoá đào tạo ngắn ngày và nhất là tăng cường hợp tác, trao đổi giữa Uỷ ban Olympic, các Hiệp hội thể thao giữa hai nước.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn mong muốn Hungary tiếp tục hỗ trợ Việt Nam

Đáp lại đề nghị từ phía Việt Nam, đại diện phái đoàn Hungary, ông Szabo Bence nhấn mạnh, để mối quan hệ hợp tác giữa Ủy ban Olympic Hungary và thể thao Việt Nam ngày càng bền chặt và nâng lên tầm cao mới, trong kế hoạch dự kiến, Ủy ban Olympic Hungary đã đưa ra khá nhiều chương trình hợp tác ý nghĩa và dài hạn giữa hai quốc gia trong thời gian tới.

Ông Phạm Ngọc Chu – uỷ viên Uỷ ban Olympic Hungary – Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại Hungary cho biết, không chỉ làm việc với Tổng cục TDTT, phái đoàn cán bộ cấp cao của Uỷ ban Olympic Hungary còn làm việc với Sở VHTT TP.HCM để đánh giá về kế hoạch hợp tác trong 10 năm qua và lên kế hoạch cụ thể hợp tác cho 10 năm tiếp theo.

Với quan hệ hợp tác tốt đẹp trên lĩnh vực TDTT giữa Việt Nam và Hungary trong nhiều năm qua, đặc biệt là những kế hoạch trong thời gian tới, thể thao Việt Nam sẽ có thêm cơ hội để phát triển, hoàn thành những mục tiêu lớn đã đặt ra.

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top