Bất ngờ lớn tại vòng 5 giải Futsal VĐQG 2023

VHO- Vòng 5 giải Futsal HDBank VĐQG 2023 chứng kiến cơn “đại địa chấn” khi GFDI Sông Hàn hạ gục nhà đương kim vô địch Sahako. Ở trận này, thủ môn Duy Bình và Khánh Huy bên phía chủ nhà gây ấn tượng mạnh với phong độ xuất sắc.

Trận này, lợi thế của GFDI Sông Hàn là sự quyết tâm cũng như được thi đấu tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng. Trong khi đó, đội khách Sahako được đánh giá cao hơn hẳn và các nhà đương kim vô địch được dự đoán không khó để giành trọn 3 điểm, đồng thời lấy lại ngôi đầu đã bị Thái Sơn Nam TP.HCM lấy được ngày hôm trước.

Bất ngờ lớn tại vòng 5 giải Futsal VĐQG 2023 - Anh 1

GFDI Sông Hàn (áo xanh) thi đấu đầy quyết tâm

Tuy nhiên, có lẽ áp lực đã khiến đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Anh không thể là chính mình. Trước trận đấu muộn nhất vòng 5, Thái Sơn Nam TP.HCM đã thắng Hà Nội để có 11 điểm. Còn Sahako đang có 10 điểm và họ cần thắng để lấy lại vị trí đầu bảng, xếp trên chính Thái Sơn Nam TP.HCM. Nhưng sức ép đó khiến họ chơi dưới sức và bị tân binh giải năm nay áp đảo từ đầu trận. GFDI Sông Hàn thậm chí có trận đấu cực hay với những pha tấn công sắc nét.

Ngay từ phút thứ 4, tân binh Trần Duy đã dội gáo nước lạnh về phía đối thủ với cú sút hiểm hóc sau đường đá biên của đồng đội. Nhưng chưa dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau, đến lượt Khánh Huy có cú sút không thể cản phá cũng xuất phát từ pha đá phạt cố định. Khánh Huy đã ăn mừng như Ronaldo với phong cách “Siu” khiến nhiều CĐV có mặt ở Cung thể thao Tiên Sơn phấn khích.

Đội chủ nhà dẫn trước 2 bàn và đẩy Sahako vốn bế tắc lâm vào khủng hoảng. Họ cố gắng lấy lại thế trận nhưng các tình huống dàn xếp đầy nóng vội không thể vượt qua hàng thủ chủ nhà. Thủ môn Duy Bình cũng đã có ngày thi đấu xuất sắc khi cuối trận đã có pha bắt dính bóng và sút thẳng vào cầu môn của đội khách đã bỏ trống. Trước đó, Sahako có bàn gỡ sau nỗ lực dâng lên dứt điểm thành công của thủ thành Minh Quang.

Bất ngờ lớn tại vòng 5 giải Futsal VĐQG 2023 - Anh 2

Niềm vui của các cầu thủ chủ nhà

Tuy nhiên, thủ thành đội khách không chơi ấn tượng như Duy Bình trận này. Sau hàng loạt tình huống cản phá, cuối trận, thủ môn Duy Bình đã có pha xử lý chuẩn mực để kết thúc số phận trận đấu. GFDI Sông Hàn thắng chung cuộc 3-1 và họ khiến Sahako mất luôn ngôi đầu bảng sau vòng đấu thứ 5.

Chiến thắng trước Sahako cũng là trận thắng thứ 2 liên tiếp của GFDI Sông Hàn. Đây là bất ngờ lớn nhất kể từ đầu giải. Họ có 6 điểm nhờ lợi thế sân nhà và đây cũng là điều thú vị của mùa bóng nhiều đổi mới này. Đoàn quân của HLV Huỳnh Việt Nam tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp. Còn Sahako có thể mất luôn chức vô địch lượt đi với thất bại tối 8.4.

Ở trận đấu trước đó, CLB chủ nhà khác là Sanvinest Khánh Hoà cũng đã có 3 điểm ấn tượng trước đối thủ Cao Bằng. Đoàn quân của cựu HLV trưởng tuyển Futsal Việt Nam Phạm Minh Giang vẫn chơi rất non nớt. Và không có gì khó hiểu khi họ bị đội chủ nhà ghi đến 4 bàn vào lưới Thanh Bảo.

Bất ngờ lớn tại vòng 5 giải Futsal VĐQG 2023 - Anh 3

Sanvinest Khánh Hoà (áo xanh) thắng dễ

Phan Khắc Chí là người toả sáng trận này cho đội chủ nhà với cú hat-trick. Đội trưởng thay thế HLV Mai Thành Đạt (người lên ghế HLV đầu năm nay) khiến nhiều CĐV nhớ đến mình thời huy hoàng nhưng năm 2013 đến 2015, thời điểm Khắc Chí giúp CLB phố Biển Nha Trang vô địch quốc gia và 2 lần có danh hiệu Vua phá lưới mùa 2013, 2014. Minh Tuấn là người ghi bàn còn lại cho Sanvinest Khánh Hoà. Cao Bằng chỉ có 1 bàn gỡ danh dự trận này do công của Hoài An khi trận đấu còn 22 giây. Thua 1-4 trên sân khách, đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang vẫn xếp cuối giải năm nay khi họ chỉ có 1 điểm sau 5 trận.

BẢO ANH

Ý kiến bạn đọc