Sôi nổi hoạt động hè cho trẻ em miền núi Trà Bồng

VHO- Dịp hè năm nay, trẻ em ở huyện miền núi Trà Bồng (Quảng Ngãi) được các cấp, ngành, chính quyền địa phương quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh rèn luyện sức khỏe.

Sôi nổi hoạt động hè cho trẻ em miền núi Trà Bồng - Anh 1

Rất đông trẻ em ở miền núi Trà Bồng tham gia lớp học bơi

Lớp học bơi tại hồ bơi Bảo Anh ở thị trấn Trà Xuân từ sáng sớm đã có rất đông trẻ em đến học bơi. Bơi là kĩ năng sinh tồn đặc biệt cần thiết cho mỗi người, đồng thời rèn luyện sức khỏe tốt nên rất nhiều phụ huynh, học sinh lựa chọn mỗi dịp hè đến. Nhiều phụ huynh ở các xã xa trung tâm như Trà Thủy, Trà Phú, Trà Sơn nhưng cũng đưa con đến học rất sớm. Chị Trương Thạch Anh xã Trà Phú, huyện Trà Bồng chia sẻ, sau thời gian học tập căng thẳng, nghỉ hè là dịp để trẻ em thư giãn, vui chơi thỏa thích. Tuy nhiên, với điều kiện còn hạn chế, hầu hết các em chủ yếu ở nhà phụ giúp bố mẹ, xem tivi, chơi game hoặc tận dụng những bãi đất trống, bãi bồi ngoài khu vực sông suối để vui chơi, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm có thể xảy ra.
“Trên địa bàn Trà Bồng có rất nhiều sông suối, mà tình trạng đuối nước ở trẻ em thời gian qua rất nhiều nên hè này tôi đã đăng kí cho con học bơi để vừa rèn luyện sức khỏe, vừa có kĩ năng bơi”, chị Anh cho hay.

Sôi nổi hoạt động hè cho trẻ em miền núi Trà Bồng - Anh 2

Bơi là kĩ năng sinh tồn đặc biệt cần thiết, đồng thời rèn luyện sức khỏe tốt

Huyện Trà Bồng là địa phương miền núi, nguồn lực kinh tế của địa phương còn hạn hẹp, chưa đầu tư được các khu vui chơi, giải trí nên hoạt động vui chơi của trẻ còn nghèo nàn. Chị Đinh Thị Anh Đào, chủ hồ bơi Bảo Anh, thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng cho biết, hiện tại có 44 phụ huynh đăng kí cho con học bơi, so với mọi năm thì năm nay nhiều hơn rất nhiều.
Bên cạnh học bơi thì các lớp năng khiếu, học nhảy hiện đại, Erobic cũng được rất nhiều trẻ em lựa chọn. Hiện nay, tại huyện Trà Bồng có nhiều điểm dạy học nhảy và lớp nào cũng thu hút đông đảo trẻ em tham gia, chủ yếu là các em nữ. Lớp học của cô Trần Thị Trang, thị trấn Trà Xuân mở 2 ca, sáng và chiều, lứa tuổi từ 7 đến 15 tuổi, mỗi lớp có 30 em, các em học rất hào hứng, vui tươi. Em Châu Trịnh Trúc Diễm, thị trấn Trà Xuân, Trà Bồng, Quảng Ngãi vui vẻ nói: “Hè được đi học nhảy con rất là vui, được quen thêm nhiều bạn mới, con thấy khỏe hơn khi đi học, mỗi buổi tối về con thấy rất vui vẻ, mạnh mẽ”.

Sôi nổi hoạt động hè cho trẻ em miền núi Trà Bồng - Anh 3

Các lớp năng khiếu, học nhảy được rất nhiều trẻ em lựa chọn

Cô Trần Thị Trang, giáo viên lớp năng khiếu ở thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng cho biết: “Năm nay phụ huynh đăng kí rất đông, chứng tỏ phụ huynh đã rất quan tâm đến sức khỏe thể chất của con em. Nhờ vậy, mùa hè của các em cũng có ý nghĩa hơn, qua đó giúp các em phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần”.
Bên cạnh các lớp học năng khiếu, kĩ năng ở các cơ sở ngoài, dịp hè, Trung tâm Truyền thông – Văn hóa – Thể thao huyện Trà Bồng cũng tạo điều kiện cho các cá nhân, đơn vị tổ chức các hoạt động, lớp học như võ thuật, cầu lông cho trẻ em, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ. 
Ông Huỳnh Văn Kiên, Phó giám đốc Truyền thông – Văn hóa – Thể thao huyện Trà Bồng cho biết, dịp hè Trung tâm phối hợp, tạo điều kiện về mặt bằng, sân chơi cho các cá nhân, tổ chức mở các lớp như võ Vovinam, cầu lông cho trẻ em…. Những hoạt động hè ý nghĩa này vừa giúp trẻ rèn luyện sức khỏe, phát tiển năng khiếu, kĩ năng vừa được vui chơi thỏa thích, hạn chế thời gian sử dụng các thiệt bị điện tử như ti vi, điện thoại thông minh. Đây sẽ là những kí ức đẹp trong tuổi thơ của các con về những kì nghỉ hè, để trẻ được phát triển toàn diện, vui tươi.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc