Trao xe đạp và học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập

VHO- Hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em, với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, ngày 15.6, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp cùng Sở LĐ,TB&XH tỉnh Hải Dương tổ chức “Chương trình trao xe đạp và học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập”.

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Thứ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Nguyễn Thị Hà, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Đinh Tiến Hải cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương, các ban ngành liên quan, các nhà tài trợ và 150 trẻ em tham dự…

Trao xe đạp và học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập - Anh 1

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho biết, “Chương trình trao xe đạp và học bổng cho trẻ em có hoàn khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập” được tổ chức nhằm tuyên dương, động viên, khích lệ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục cố gắng vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em, qua đó truyền thông và vận động các nguồn lực trong xã hội hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Nhân dịp này, Hội đồng Bảo trợ, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã vận động các nhà tài trợ hỗ trợ tiền, quà tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hải Dương với tổng kinh phí trên 1,3 tỷ đồng. Tại chương trình, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng các nhà tài trợ đã trao 50 xe đạp của “Quỹ xe đạp chở ước mơ- Bảo Việt nhân thọ” , 100 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cùng 150 phần quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) với tổng kinh phí 260 triệu đồng cho 150 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập. Ngoài ra, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ phối hợp với Sở LĐ,TB&XH  tổ chức hỗ trợ cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tỉnh Hải Dương trong năm 2023.

Đặc biệt, em Lê Nam Khánh - 15 tuổi và Lê Bảo Nguyên - 12 tuổi ở Hà Nội dành dùm được số tiền là 100 triệu đồng tặng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hải Dương.

NG. THANH

Ý kiến bạn đọc