Bình Định: Cán bộ phường bị tố bồi thường không đúng đối tượng

VHO - Liên quan đến giải quyết đơn tố cáo của công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn vừa có công văn 3830/UBND-TD giao Công an tỉnh chỉ đạo, xác minh việc một số cán bộ phường Nhơn Bình (thuộc TP Quy Nhơn) bị tố cáo xác định nguồn gốc đất không đúng.

Trong văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ rõ, giao Công an tỉnh chỉ đạo kiểm tra, xác minh làm rõ và xử lý theo quy định, báo cáo kết quả thực hiện cho Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh về việc một số cán bộ phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn, Bình Định) bị tố lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong thi hành công vụ.

Bình Định: Cán bộ phường bị tố bồi thường không đúng đối tượng - Anh 1

Người dân tố cáo một số cán bộ phường Nhơn Bình lợi dụng chức vụ và quyền hạn có hành vi xác nhận không đúng nguồn gốc đất

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định nhận được văn bản của Ban Nội chính Tỉnh uỷ về việc chuyển đơn của một người dân tố cáo một số cán bộ phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn. Cụ thể, người này tố cáo một số cán bộ phường Nhơn Bình lợi dụng chức vụ và quyền hạn có hành vi xác nhận không đúng nguồn gốc đất, hộ trực tiếp sản xuất đất nông nghiệp cho ông T.V.T (SN 1984 thường trú tại tổ 33, khu vực 4, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn) có đất nuôi trồng thủy sản do ảnh hưởng dự án xây dựng Khu Đô thị Bắc sông Hà Thanh (TP Quy Nhơn) và chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho hộ này là không đúng đối tượng, gây thất thoát tài sản của Nhà nước.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với Văn Hóa, ông Đỗ Xuân Nhất, Chủ tịch UBND phường Nhơn Bình xác nhận: “Vụ việc vẫn đang trong quá trình xác minh và chờ kết quả của cơ quan chức năng”.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc