Điện Biên: 150 cán bộ, công nhân viên chức lao động tham gia hiến máu tình nguyện

VHO- Ngày 18.6, Sở VHTTDL Điện Biên đã tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2023. Đã có 150 người đăng ký tình nguyện tham gia hiến gần 100 đơn vị máu, bổ sung vào ngân hàng máu phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị cho người bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Điện Biên: 150 cán bộ, công nhân viên chức lao động tham gia hiến máu tình nguyện - Anh 1

Cán bộ, công nhân viên chức lao động Sở VHTTDL Điện Biên đều xác định hiến máu cứu người là hành động cao quý, là sự sẻ chia yêu thương

Với ý nghĩa “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Sở VHTTDL Điện Biên đã phát động phong trào hiến máu tình nguyện đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành, đồng thời, nêu bật ý nghĩa và tầm quan trọng đã đạt được trong công tác hiến máu tình nguyện và các hoạt động của Sở VHTTDL nói riêng, của tỉnh Điện Biên nói chung trong thời gian qua.

​Tại Ngày hội Hiến máu năm nay, với 150 người đăng ký tình nguyện tham gia hiến máu, Ban Tổ chức thu về gần 100 đơn vị máu, bổ sung vào ngân hàng máu phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị cho người bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Những năm qua, hưởng ứng các phong trào hiến máu tình nguyện do Ban Chỉ đạo của tỉnh phát động, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành VHTTDL đóng góp trên 1000 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu truyền cho bệnh nhân điều trị hàng năm tại tỉnh Điện Biên.  

Điện Biên: 150 cán bộ, công nhân viên chức lao động tham gia hiến máu tình nguyện - Anh 2

Ngày hội thu hút 150 người đăng ký tình nguyện tham gia hiến máu

Cũng tại Ngày hội, bà Nguyễn Thị Dân, Phó Chủ tịch hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên cảm ơn và ghi nhận tinh thần, trách nhiệm, những hành động, nghĩa cử nhân văn, cao đẹp của cán bộ, viên chức, người lao động đoàn viên công đoàn, đoàn thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Đồng chí mong rằng sẽ luôn nhận được sự đồng hành, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở VH,TT&DL trong thời gian tiếp theo.

Bên cạnh việc tổ chức hiến máu tình nguyện, Sở VHTTDL Điện Biên đã chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú: tuyên truyền cổ động mặt đường, xe tuyên truyền lưu động, viết tin bài đăng trên các phương tiện thông tin của ngành…, góp phần lan tỏa tinh thần, tình cảm và trách nhiệm đối với phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc