20 đội tham gia Hội thi mít Sơn Tây

VHO- Hội thi mít Sơn Tây sẽ diễn ra ngày 24.6 tại khu vực Nhà hát Trung tâm Văn Hóa thể thao thị xã Sơn Tây (Hà Nội). 20 đội đến từ các xã, đơn vị quân đội trên địa bàn thị xã Sơn Tây sẽ tham gia hội thi.

Đây là hội thi truyền thống được tổ chức thường niên nhằm tuyển chọn các cây, giống mít ngon, chất lượng bổ sung vào nhóm cây đầu dòng mít Sơn Tây trên địa bàn thị xã.

20 đội tham gia Hội thi mít Sơn Tây - Anh 1

Ban Giám khảo chấm điểm trưng bày tại hội thi mít Sơn Tây năm 2022

Theo lãnh đạo thị xã, hội thi cũng là dịp để các hộ, đơn vị trồng mít được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao kỹ thuật trồng, chăm sóc cây mít. Ngoài ra, còn giới thiệu sản phẩm mít Sơn Tây tới người tiêu dùng trong cả nước, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng từ đó thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm mít Sơn Tây, tạo đầu ra ổn định và hiểu quả kinh tế cho các hộ trồng mít. Từ đó từng bước hình thành chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ mít Sơn Tây, góp phần thực hiện hiệu quả kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn 2022 – 2023 trên địa bàn, thành phố.

Ban Tổ chức cho biết, có 20 đội thuộc 9 xã và các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn sẽ tham gia hội thi. Mít dự thi phải là giống mít dai truyền thống (mít ta), chín tự nhiên, không dùng thuốc dấm chín, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, có gai đều, màu đẹp, mùi thơm, không vẹo, không sâu, không nứt; có nguồn gốc rõ ràng và được trồng trên địa bàn xã, phường dự thi.

Mỗi đội sẽ phải chuẩn bị 3 quả mít, và chọn ra 1 quả để bổ. Các đội sẽ trình bày giới thiệu về cây mít dự thi như nguồn gốc, tuổi cây, năng suất, chất lượng, trang trí đĩa mít...

Năm 2022, hội thi mít Sơn Tây thu hút 13 đội tham gia và Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và giải khuyến khích cho các đội. Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp cho UBND thị xã Sơn Tây Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể mít Sơn Tây.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc