Việt Nam ghi nhận đánh giá tích cực của Mỹ trong báo cáo buôn người 2023

VHO-Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 22.6, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam ghi nhận phía Mỹ đã có đánh giá tích cực hơn tại báo cáo năm 2023 về tình hình buôn bán người trên thế giới.

Việt Nam ghi nhận đánh giá tích cực của Mỹ trong báo cáo buôn người 2023 - Anh 1

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Ảnh: BNG

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định, Chính phủ Việt Nam chủ trương thúc đẩy di cư hợp pháp, an toàn và trật tự, đồng thời kiên quyết đấu tranh chống di cư trái phép, đưa người di cư trái phép và buôn bán người. Thời gian qua, Việt Nam tiếp tục quyết liệt triển khai chương trình phòng chống buôn bán người giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến 2030 đã đạt nhiều kết quả quan trọng, như tăng cường hiệu quả phối hợp liên ngành, cải thiện công tác thống kê, đẩy mạnh điều tra, xử lý tội phạm mua bán người, và truyền thông phòng ngừa, nâng cao nhận thức về mua bán người.

Việt Nam cũng đang nỗ lực thực hiện các mục tiêu của Thoả thuận toàn cầu về di cư hợp pháp, an toàn và trật tự (GCM), theo quyết định được Chính phủ ban hành từ ngày 20.3.2020, nhằm củng cố môi trường di cư minh bạch, bảo vệ quyền và lợi ích của người di cư, ngăn chặn nguy cơ mua bán người trong các hoạt động di cư quốc tế.

Bà Phạm Thu Hằng nêu rõ: “Việt Nam ghi nhận phía Mỹ đã có đánh giá tích cực hơn tại báo cáo năm 2023 về tình hình buôn bán người trên thế giới. Trên tinh thần đó, chúng tôi mong muốn hai bên tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong thời gian tới để phía Mỹ có đánh giá khách quan, chính xác, toàn diện hơn nữa về tình hình, nỗ lực thực chất của Việt Nam”.

Đại diện Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam sẵn sàng trao đổi với Mỹ cũng như các bên liên quan về các hợp tác cụ thể, cùng triển khai hiệu quả các nỗ lực phòng, chống buôn người.

TÙNG QUANG

Ý kiến bạn đọc