Thư viện Kiên Giang - điểm đến ngày hè của bạn trẻ mê đọc sách

VHO- Hè đến, các thư viện luôn là địa chỉ được nhiều thanh, thiếu niên yêu thích, lựa chọn đến đọc sách thư giãn sau một năm học vất vả. Thư viện tỉnh Kiên Giang đã tổ chức các hoạt động thiết thực như: trang bị và mở thêm phòng đọc sách, bổ sung thêm nhiều đầu sách mới, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền qua các trang mạng xã hội…

Thư viện Kiên Giang - điểm đến ngày hè của bạn trẻ mê đọc sách - Anh 1

Không gian đọc sách tại phòng đọc tổng hợp

Dù kỳ nghỉ hè năm nay của các em học sinh có ngắn hơn so với mọi năm, nhưng Thư viện tỉnh Kiên Giang vẫn luôn đông các em học sinh ở mọi lứa tuổi đến để đọc sách, học bài. Trong không gian rộng rãi, thoáng mát với lượng sách đồ sộ được sắp xếp ngăn nắp, khoa học, nhiều bạn nhỏ tỏ ra thích thú vì được thỏa sức lựa chọn cho mình cuốn sách phù hợp để rồi say sưa nghiền ngẫm. Ấn tượng nhất khi đến đây là sự yên tĩnh, ngoài thứ âm thanh sột soạt của từng trang giấy lật qua lại thì thỉnh thoảng mới có tiếng thì thầm trao đổi của một vài bạn về những mẩu chuyện hay vừa mới đọc được.

Trụ sở mới Thư viện tỉnh Kiên Giang bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2018, ở địa chỉ lô C20 – 02, đường 3/2, phường Vĩnh Lạc, thành phố Rạch Giá tỉnh Kiên Giang. Hiện nay, tại thư viện có trên 150.000 bản sách với đa dạng các thể loại. Đặc biệt, tại các phòng phục vụ như: Phòng Thiếu nhi, Phòng mượn, Phòng đọc tổng hợp  đều bố trí không gian mở, rộng rãi, thoáng mát. Các đầu sách mới từ năm 2020 đến nay đã được các thủ thư sắp xếp lại và đưa vào phục vụ bạn đọc ngay tại các kệ sách, bố trí gần chỗ ngồi của độc giả, tạo điều kiện thuận tiện cho độc giả dễ dàng tìm được những quyển sách mà mình yêu thích.

Em Lân Tấn Vũ (học sinh lớp 12A4 trường THPT Nguyễn Trung Trực) là độc giả thường xuyên đến đọc sách cũng như học tập tại Phòng đọc tổng hợp của Thư viện. Trong thời gian còn học tại trường, em đến Thư viện vào những buổi không có tiết học và những ngày cuối tuần. Còn vào những ngày hè, em thường xuyên đến Thư viện tìm đọc những quyển sách mình yêu thích. Riêng kỳ nghỉ hè năm nay, em đến Thư viện để tìm thêm nhiều sách phục vụ cho việc học tập, chuẩn bị cho kỳ thi THPT sắp tới.

Thư viện Kiên Giang - điểm đến ngày hè của bạn trẻ mê đọc sách - Anh 2

Không gian được trang trí đẹp tại phòng thiếu nhi

Tại Phòng thiếu nhi của Thư viện tỉnh được trang trí với nhiều tranh vẽ tường đẹp mắt, không gian thoáng mát và đặc biệt có nhiều thể loại truyện tranh thiếu nhi. Nhiều em học sinh trong kỳ nghỉ hè thường xuyên được ba mẹ cho đến đây để đọc sách, các em đều rất vui và cảm thấy thoải mái khi vừa được đọc sách và quen biết thêm nhiều bạn mới tại Phòng thiếu nhi.

Em Châu Hoàng Hải (độc giả nhí tại phòng Thiếu nhi) cho biết: “Vào mỗi kỹ nghỉ hè em thường đến thư viện Kiên Giang để đọc truyện, Phòng thiếu nhi có rất nhiều truyện tranh, em thích nhất là truyện Trạng Quỳnh”.

Em Trần Lâm Thảo Nguyên (độc giả nhí tại phòng Thiếu nhi) nói: “Con hay được mẹ chở đến Thư viện, con thấy chơi ở Thư viện rất vui, con thích đọc truyện Doreamon. Con mong các anh chị, các bạn và các em sẽ giữ Thư viện sạch sẽ, bỏ sách đúng nơi qui định và không vứt rác bừa bãi”.

Có thể nói, Thư viện tỉnh Kiên Giang không chỉ là địa chỉ tìm kiến thông tin với nguồn tài liệu phong phú, mà còn là nơi để giải trí, nâng cao kiến thức, văn hóa đọc lành mạnh cho các độc giả cũng như các em học sinh sau thời gian học tập căng thẳng. Hy vọng, từ đam mê và yêu thích đọc sách sẽ giúp cho các em học sinh có thêm nhiều kiến thức, tự tin, năng động, sáng tạo trong học tập cũng như trong cuộc sống sau này.

BẢO NGỌC-THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc