Đa dạng hoạt động tại Sân chơi thiếu nhi miễn phí

VHO- Sáng ngày 24.6, tại Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM (cơ sở 2) đã diễn ra chương trình Sân chơi thiếu nhi hoàn toàn miễn phí với chủ đề “Em vui chơi - Em sáng tạo”, nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28.6. Sân chơi đã thu hút sự tham gia của hơn 300 thiếu nhi và phụ huynh trên địa bàn thành phố.

Đa dạng hoạt động tại Sân chơi thiếu nhi miễn phí - Anh 1

Hoạt động trải nghiệm tò he được các em nhỏ thích thú

Mùa hè là khoảng thời gian để trẻ nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí nhằm tạo tâm thế thoải mái trước khi bước vào năm học kế tiếp. Chương trình Sân chơi thiếu nhi “Em vui chơi - Em sáng tạo” đã tạo nên một không gian vui chơi bổ ích và đem lại nhiều trải nghiệm thú vị đến trẻ. Đến với sân chơi, các bé đã được thỏa sức sáng tạo, giao lưu với bạn bè đồng trang lứa và mọi người xung quanh giúp tăng khả năng giao tiếp, đặc biệt đây là dịp để trẻ và ba mẹ vui chơi với nhau giúp gắn bó tình cảm gia đình và có nhiều kỉ niệm đáng nhớ nhân kỷ niệm 22 năm Ngày Gia đình Việt Nam. 

Theo đó, tại sân chơi trẻ đã được trải nghiệm các trò chơi dân gian thú vị như thảy vòng, ô ăn quan, nhảy bao bố và bịt mắt đập chuông,... Ngoài ra, các bé còn được nhận những chiếc tò he sặc sỡ với đủ loại hình dáng, hay thú vị hơn là chân dung các em từ nghệ nhân tò he anh Xuân Tùng. Đến với hoạt động ý nghĩa lần này, anh Xuân Tùng chia sẻ: “Anh rất là vui khi mà hôm nay anh tham gia chương trình này và được đem các món quà tò he mình làm ra để gửi các em nhỏ. Mặc dù các em nhỏ có nhiều đồ chơi khác nhưng mà tò he vẫn được các em yêu thích bởi vì nó là nghề truyền thống của Việt Nam mình”.

Đa dạng hoạt động tại Sân chơi thiếu nhi miễn phí - Anh 2

Sân chơi đã thu hút hơn 300 em nhỏ và các bậc phụ huynh

Bên cạnh đó, khi đến với sân chơi các bé sẽ được trổ tài khéo léo và thoải mái sáng tạo thông qua các hoạt động như tô vẽ tranh, tô tượng, làm tranh cát. Bé Hoàng Gia Ngọc (8 tuổi) chia sẻ khi tham gia chương trình: “Đây là lần thứ hai em tham gia, em cảm thấy hôm nay các bạn rất đông, em rất vui khi được chơi nhiều trò chơi và quen thêm các bạn mới”. Chị La Cẩm Tú, một phụ huynh tham gia tại chương trình chia sẻ: “Mình thấy đây là hoạt động rất ý nghĩa và bổ ích, giúp con em có không gian vui chơi và tự do thể hiện bản thân hơn, không rụt rè nữa. Mình mong là năm sau sân chơi vẫn sẽ tiếp tục được tổ chức”.

Đa dạng hoạt động tại Sân chơi thiếu nhi miễn phí - Anh 3

Các bé nhận quà tại sân chơi

Đặc biệt tại chương trình, các bé được thưởng thức những tiết mục văn nghệ, xiếc vô cùng đặc sắc và giao lưu cùng chú hề vui nhộn. Ngoài ra, các bé còn có cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn từ chương trình.

Qua đây, sân chơi không chỉ mang đến những trải nghiệm đầy thú vị và bổ ích mà đồng thời hạn chế sự ảnh hưởng tiêu cực khi tiếp xúc quá nhiều với thiết bị điện tử như ngày nay, giúp cho các em có những phút giây thư giãn đầy ắp tiếng cười và khiến mùa hè của trẻ thêm sôi động và ý nghĩa.  

MỘNG THÚY

Ý kiến bạn đọc