Hiến máu cứu người nơi vùng cao Quảng Ngãi

VHO- Ở các huyện miền núi của tỉnh Quảng Ngãi đang dần lan toả mạnh mẽ phong trào hiến máu tình nguyện. Nhiều tấm gương nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện xuất hiện, trong đó có cả những người đồng bào dân tộc thiểu số.

Hiến máu cứu người nơi vùng cao Quảng Ngãi - Anh 1

Anh Đinh Văn Dố người đồng bào Hrê tham gia hiến máu tình nguyện

Chàng thanh niên người Hrê Đinh Văn Dố ở thôn Hà Bôi, xã Long Hiệp, huyện Minh Long đã 11 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Từ cảm giác ngại ngần ban đầu khi tham gia hiến máu, đến nay hiến máu đã trở thành một hoạt động quen thuộc với Dố. Dố vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về những đóng góp tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Dố chia sẻ, anh cảm thấy rất vui vì lượng máu của mình có thể hỗ trợ cho các bệnh nhân đang cần máu. Thời gian tới, anh tiếp tục đăng ký hiến máu, đồng thời tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè ở quê anh tích cực tham gia hiến máu cứu người.

Hiến máu cứu người nơi vùng cao Quảng Ngãi - Anh 2

Anh Trần Thanh Hoài ở huyện miền núi Ba Tơ hơn 30 lần hiến máu

Hơn 30 lần hiến máu, anh Trần Thanh Hoài là một trong những tấm gương tiêu biểu tham gia phong trào hiến máu của huyện miền núi Ba Tơ. Mỗi giọt máu trao đi, anh Hoài hạnh phúc vì đã giúp được người khác. Anh cũng là người nhiệt tình vận động người thân, đồng nghiệp cùng tham gia phong trào tương thân, tương ái này. “Trong gia đình, ngoài mình hiến máu ra còn có vợ mình cũng hiến máu 17 lần. Đối với cơ quan đơn vị mình cũng đã vận động anh em tham gia phong trào hiến máu”, anh Hoài nói.
 

Hiến máu cứu người nơi vùng cao Quảng Ngãi - Anh 3

Đi từng nhà, trò chuyện từng hộ gia đình vận động người dân tham gia hiến máu

Hội chữ thập đỏ, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện ở các huyện miền núi đã đi từng nhà, trò chuyện từng hộ gia đình vận động người dân tham gia hiến máu. Nhờ kiên trì tuyên truyền mà người dân, nhất là người đồng bào không còn ngại ngần, lo sợ. Những năm gần đây, số lượng người dân ở huyện miền núi tham gia hiến máu tăng đáng kể. Ông Huỳnh Tấn Cường, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Minh Long cho biết, việc tuyên tuyền vận động và những người trực tiếp hiến máu là những người tuyên truyền đặc biệt nhất. Họ vận động anh, em bà con bạn bè nhất là đoàn viên thanh niên cùng tham gia. Cho nên nhờ đó những năm gần đây chúng tôi đều vượt gần 200% chỉ tiêu của tỉnh giao.

Hiến máu cứu người nơi vùng cao Quảng Ngãi - Anh 4

Phong trào hiến máu tình nguyện lan tỏa rộng rãi

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở các huyện miền núi có bước phát triển mạnh, lan tỏa rộng rãi, nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo tầng lớp nhân dân. Ông Lữ Đình Tích, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ cho biết, thực hiện công tác tuyên truyền của Ban chỉ đạo và các xã thị trấn. Đặc biệt là nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện.Hiến máu có ý nghĩa nhân văn cao cả, những người được hiến máu sức khoẻ của họ tăng lên rõ rệt. Từ đó có tính lan toả trong cộng đồng, gia đình.
 
“Phong trào hiến máu cúa các huyện miền núi trong tỉnh phát triển mạnh mẽ. Nhiều địa phương vượt chỉ tiêu đơn vị máu tỉnh đã giao, đóng góp nhiều cho ngân hàng máu sống của tỉnh. Nhiều cá nhân điển hình có đóng góp trong phong trào hiến máu là người vùng cao, đồng bào dân tộc thiểu số”, ông Tích bày tỏ.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc