Bé trai sơ sinh được mẹ đến xin nhận lại sau một ngày bị bỏ rơi ở gầm cầu

VHO - Sau khi chính quyền địa phương phát thông báo tìm thân nhân cho bé trai bị bỏ rơi ở gầm cầu, người mẹ cháu bé đã đến địa phương để xin nhận lại.

Ông Hoàng Trọng Đại, Phó Chủ tịch UBND xã Nghi Yên (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, sau một ngày phát đi thông báo tìm thân nhân cho bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, hiện người mẹ cháu bé đã vào xin nhận lại. Chính quyền xã hiện đang làm các thủ tục để bàn giao cháu bé cho mẹ ruột. Trong quá trình làm thủ tục bàn giao con cho người mẹ, chính quyền xã Nghi Yên vẫn đang tạm giao cháu bé cho nhân viên trạm y tế xã chăm sóc.

Bé trai sơ sinh được mẹ đến xin nhận lại sau một ngày bị bỏ rơi ở gầm cầu - ảnh 1

Bé trai sơ sinh hiện sức khỏe bình thường, được chăm sóc ở trạm y tế

Trước đó, vào khoảng 12h trưa 26.6, người dân phát hiện một bé trai sơ sinh được quấn trong một chiếc chăn và cạnh đó là túi bóng đựng ít quần áo. Bé nằm khóc dưới chân cầu vượt quốc lộ 1A đoạn khu vực cầu vượt kênh nhà Lê (xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc). Nhận tin báo từ người dân, chính quyền xã Nghi Yên đã đến đưa cháu bé về Trạm y tế xã để chăm sóc, kiểm tra sức khỏe. Qua thăm khám, bé trai nặng 2,7kg, sức khỏe hoàn toàn bình thường. Chính quyền xã Nghi Yên đã phát thông báo tìm người thân cho cháu bé theo quy định. 

Bé trai sơ sinh được mẹ đến xin nhận lại sau một ngày bị bỏ rơi ở gầm cầu - ảnh 2

Bé trai bị bỏ rơi ở gầm cầu đã được mẹ đẻ xin nhận lại

Được biết, người mẹ cháu bé trú ở huyện Diễn Châu (Nghệ An). Qua lời kể của gia đình, cháu bé vừa được sinh trong ngày 26.6. Người mẹ sinh con ngoài ý muốn trong lúc vợ chồng đang làm thủ tục ly hôn nên chán nản, túng quẫn muốn để con lại cho người khác nuôi. Sau khi bà ngoại biết đã động viên, yêu cầu người mẹ vào nhận con về để chăm sóc.                                                                     

PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc