Quảng Ngãi: CSGT kịp thời dùng xe đặc chủng chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ bị bỏ quên

VHO- Sáng 28.6, tại điểm thi tốt nghiệp THPT trường THPT Ba Gia, xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi), lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã kịp thời dùng xe đặc chủng chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ bị bỏ quên.

Quảng Ngãi: CSGT kịp thời dùng xe đặc chủng chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ bị bỏ quên - Anh 1

Thượng úy Nguyễn Thanh Sang sử dụng xe đặc chủng chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ

Theo đó, thí sinh H.T.K.V. ở thôn Thạch Nội, xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh đến điểm thi từ sớm. Tuy nhiên, khi gần đến giờ vào phòng thi, V. kiểm tra phát hiện quên giấy tờ, trong khi quãng đường từ điểm thi đến nhà là hơn 10km.
Từ thông tin của lực lượng tình nguyện, Đội CSGT-TT huyện Sơn Tịnh đã điều động Thượng úy Nguyễn Thanh Sang sử dụng xe đặc chủng chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ. Với sự giúp đỡ CSGT, thí sinh V. đã lấy được giấy tờ, quay lại điểm thi đúng giờ.

Quảng Ngãi: CSGT kịp thời dùng xe đặc chủng chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ bị bỏ quên - Anh 2

Thí sinh H.T.K.V kịp qua lại điểm thi đúng giờ

Thượng úy Nguyễn Thanh Sang cho biết khi hay tin thí sinh “gặp sự cố”, anh được cấp trên điều động hỗ trợ nên cũng có chút lo lắng vì quãng đường di chuyển khá xa, nếu có trục trặc sẽ không kịp giờ thi. Tuy nhiên, với tinh thần cố gắng hỗ trợ thí sinh, thượng úy Sang đã điều khiển phương tiện di chuyển thật nhanh.
“Tôi đã lái xe đặc chủng chở em về nhà lấy giấy tờ và đến điểm thi lúc 7 giờ 10 phút để kịp vào phòng làm bài thi. Ngồi sau xe, thí sinh liên tục cảm ơn: Nếu không có các chú chắc con năm sau phải thi lại”, Thượng úy Sang nói.

Quảng Ngãi: CSGT kịp thời dùng xe đặc chủng chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ bị bỏ quên - Anh 3

Đội CSGT-TT huyện Sơn Tịnh tại điểm thi tốt nghiệp THPT trường THPT Ba Gia

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 môn Ngữ văn, toàn tỉnh Quảng Ngãi có 13.786 thí sinh (trong 23 thí sinh khuyết tật được miễn thi tất cả các bài thi thì có 10 thí sinh khuyết tật vẫn tham gia dự thi để xét tuyển sinh đại học). Trong môn thi Ngữ văn, tỉnh Quảng Ngãi vắng 47 thí sinh. 
Môn thi đầu tiên diễn ra an toàn nghiêm túc, đúng quy chế và không xảy ra sự cố bất thường nào. 

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc