TP.HCM: 1 trường hợp bị đình chỉ, 2 được đặc cách, nhiều thí sinh bị mệt, bị gãy tay

VHO - Thông tin nhanh về ngày thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại TP.HCM, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết tỉ lệ thí sinh dự thi đạt 99,59% đối với môn Ngữ văn và 99,49% đối với môn Toán.

TP.HCM: 1 trường hợp bị đình chỉ, 2 được đặc cách, nhiều thí sinh bị mệt, bị gãy tay - Anh 1

Thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán chiều ngày 28.6 tại TP.HCM

Theo đó, môn thi Ngữ văn có trên 83.000 thí sinh (vắng 339 em), môn Toán có trên 83.700 thí sinh dự thi (vắng 431 em). Toàn TP có 156 Điểm thi (gồm 71 Điểm thi có thí sinh tự do và 85 Điểm thi chỉ có thí sinh THPT). Các điểm thi có thí sinh tự do đều được thực hiện đúng theo quy chế và hướng dẫn phần mềm của Bộ GD&ĐT là có 60% thí sinh lớp 12 học chương trình Giáo dục THPT và 40% là thí sinh học chương trình GDTX hoặc tự do. 

Đáng chú ý, trong ngày thi đầu tiên, có 1 thí sinh mang điện thoại di động vào phòng thi, đã bị đình chỉ. Ghi nhận sơ bộ cũng cho biết, vào buổi thi sáng 28.6, một số điểm thi như THPT Tân Túc, THCS Đức Trí (Quận 1) và THPT Ngô Gia Tự có thí sinh mệt đã cho xuống phòng y tế và sau khi ổn định thì cho quay lại phòng thi. Các thí sinh này không bù giờ và chỉ lập biên bản bất thường. Tại điểm thi THPT Lê Trọng Tấn, có 1 thí sinh phải nhập viện trong quá trình thi do đau bụng, Sở GD&ĐT TP.HCM đã hướng dẫn điểm thi làm thủ tục để đặc cách cho thí sinh. Ngoài ra, tại điểm thi THPT Tây Thạnh, có 1 thí sinh bị tai nạn giao thông không thể đến điểm thi, đã được hội đồng thi hướng dẫn làm thủ tục đặc cách.

Ngoài các tình huống phát sinh nói trên, tại 9 điểm thi trên địa bàn có thí sinh bị gãy tay, cần phải có người viết hỗ trợ. Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, các thí sinh thi ở phòng riêng và có cán bộ ghi bài, ở mỗi phòng thi đều có 1 máy ghi hình, 1 máy ghi âm và thêm 2 cán bộ coi thi theo dõi toàn bộ quá trình, đảm bảo tính an toàn và công bằng ở các điểm thi.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc