Đà Nẵng: Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn quy chế cho tới khi kết thúc kỳ thi

VHO- Ngày thứ 2 bước vào thi môn tổ hợp, Đà Nẵng vẫn tiếp tục tăng cường, hướng dẫn quy chế thi cho cán bộ, đặc biệt là thí sinh dự thi.

Trước đó kết thúc ngày thi thứ nhất Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã có 2 thí sinh bị đình chỉ thi ở buổi thi môn Ngữ văn. Ở buổi thi môn Toán, Đà Nẵng có 12.877 dự thi so với 12.973 thí sinh đăng ký dự thi, đạt tỉ lệ 99,26%; vắng: 96 thí sinh trong đó có 45 thí sinh được miễn thi.

Đà Nẵng: Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn quy chế cho tới khi kết thúc kỳ thi - Anh 1

Các thí sinh làm bài thi tại điểm thi trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu)

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng, ông Trần Nguyễn Minh Thành  cho hay, Hội đồng thi và các điểm thi thực hiện công việc theo đúng quy định, quy chế chuyên môn; phối hợp tốt với các lực lượng hỗ trợ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi, an toàn phòng thi. 

Cán bộ coi thi đã thực hiện đúng quy chế hướng dẫn, nghiệp vụ coi thi. Tuy nhiên, có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi vào buổi thi môn Ngữ Văn, buộc trưởng điểm thi phải có quyết định đình chỉ thi. Đây là một điều đáng tiếc. Qua sự việc, Hội đồng thi đã quán triệt, nhắc nhở trưởng các điểm thi tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn nghiệp vụ đối với cán bộ coi thi, đặc biệt đối với các thí sinh dự thi.

Đà Nẵng: Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn quy chế cho tới khi kết thúc kỳ thi - Anh 2

Đà Nẵng: Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn quy chế cho tới khi kết thúc kỳ thi - Anh 3

Điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu)

Theo ghi nhận, quanh các điểm thi tốt nghiệp THPT ở Đà Nẵng, không có tình trạng phụ huynh tập trung đông người để chờ đợi trong thời gian thí sinh đang làm bài thi. Đà Nẵng cũng quán triệt không để xảy ra tình trạng phát tờ rơi quảng cáo, tuyển sinh trong các buổi thi.

Khác với phần thi Ngữ Văn, sau khi thi môn Toán, nhiều thí sinh cho biết đề thi năm nay so với năm ngoái có độ khó hơn, không dễ đạt điểm cao. Thí sinh Hoàng Anh Minh (THTP Trần Phú) cho biết: “Đối với em phần hình học do khá lạ và dài nên không đủ thời gian để làm".

Đà Nẵng: Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn quy chế cho tới khi kết thúc kỳ thi - Anh 4

Đà Nẵng hỗ trợ chuyến xe “0 đồng” giúp đưa đón thí sinh đi thi khi ở xa hoặc gặp sự cố.

Thí sinh Nguyễn Thị Ánh (THPT Phan Châu Trinh) cũng cho rằng, theo tham khảo các đề năm trước thì đề Toán năm nay khó hơn. “Em tự đánh giá bài của em đạt được khoảng hơn 70%”, Ánh chia sẻ.

Các thí sinh khác cũng tự đánh giá bài làm của mình đạt khoảng 6 điểm, cao nhất là 8 điểm.

Trước đó, theo ghi nhận tại các điểm thi, ngay từ sáng sớm, lực lượng công an địa phương và ban chỉ đạo kỳ thi trên địa bàn các quận, huyện đã có mặt để giám sát, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Đợt này có khoảng 500 đoàn viên thanh niên tình nguyện tại 29 địa điểm thi trên địa bàn thành phố để hỗ trợ thí sinh và phụ huynh. Tại các điểm này, đoàn viên thanh niên làm nhiệm vụ “Tiếp sức mùa thi” đã nhanh chóng kê bàn ghế, dựng rạp, chuẩn bị nước uống, bút, thước… để  hỗ trợ thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Ngoài ra còn có những chuyến xe “0 đồng” giúp đưa đón thí sinh đi thi khi ở xa hoặc gặp sự cố.

Đà Nẵng: Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn quy chế cho tới khi kết thúc kỳ thi - Anh 5

Tại điểm thi trường THPT Thái Phiên (quận Thanh Khê)

Quận Đoàn Thanh Khê đã triển khai tiếp sức tại 5 địa điểm thi: Trường THPT Thái Phiên, THPT Thanh Khê, THCS Huỳnh Thúc Kháng, THCS Hoàng Diệu, Trung tâm giáo dục thường xuyên Số 2. Tại mỗi điểm thi có khoảng 20 đoàn viên tham gia. 

Quận Đoàn Hải Châu triển khai 6 điểm tiếp sức tại các điểm thi: THCS Tây Sơn, THCS Lý Thường Kiệt, THCS Nguyễn Huệ, THCS Kim Đồng, THPT Trần Phú, THPT Phan Châu Trinh. Mỗi điểm có khoảng 15 đến 20 đoàn viên tham gia. 

Các đoàn viên thanh niên tham gia phối hợp với các lực lượng chức năng phân luồng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực thi và các chốt giao thông quan trọng; cung cấp nước uống miễn phí, hỗ trợ thí sinh khó khăn trên địa bàn, hỗ trợ các thí sinh tật nguyền lên phòng thi.

Đà Nẵng: Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn quy chế cho tới khi kết thúc kỳ thi - Anh 6

Đà Nẵng bố trí khoảng 500 tình nguyện viên túc trực ở các điểm thi 

Phía bên trong các điểm thi bố trí cán bộ làm nhiệm vụ, trang bị đầy đủ phương tiện, công cụ hỗ trợ bảo đảm an toàn việc tiếp nhận đề thi, bài thi. Công tác an ninh trật tự ngoài điểm thi được thắt chặt. Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nhiệm vụ nghiêm túc.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, 7 tổ kiểm tra của Ban Chỉ đạo kỳ thi thành phố do Phó Chủ tịch UBND các quận, huyện làm tổ trưởng và Đoàn Thanh tra lưu động của Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất các điểm thi vào đầu và cuối mỗi buổi thi, kể cả công tác kiểm tra, bảo quản đề thi, bài thi vào buổi tối.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, thành phố Đà Nẵng có 13.133 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 11.854 thí sinh THPT, 1.279 thí sinh giáo dục thường xuyên; có 522 thí sinh tự do và 86 thí sinh đồng bào thiểu số.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc