Thanh Hoá: Tất cả nỗ lực cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công

VHO- Chiều 29.6, cùng với thí sinh cả nước hơn 36.000 thí sinh Thanh Hóa đã thi xong Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Rời khỏi phòng thi, nhiều thí sinh lộ rõ tâm trạng phấn khởi và nở nụ cười tươi cùng những lời động viên, chúc mừng của gia đình và các lực lượng tham gia hỗ trợ kỳ thi.

Thanh Hoá: Tất cả nỗ lực cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công - Anh 1

Thí sinh tại điểm Trường THPT Đào Duy Từ vui vẻ kết thúc môn thi cuối cùng

Trái ngược với tâm lý thi căng thẳng ở các môn thi đầu tiên, các thí sinh thi môn ngoại ngữ cuối cùng tỏ ra thoải mái. Sau khi rời phòng thi ra ngoài cổng trường, nhiều em học sinh ở các điểm thi Trường THPT Quảng Xương 1, Đào Duy Từ, Hàm Rồng của tỉnh Thanh Hoá đánh giá đề thi Ngoại ngữ dễ thở, chỉ cần thí sinh nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa là có thể làm bài tốt. Thí sinh Trường THPT Đào Duy Từ cho biết: “Đề thi tiếng Anh "dễ ăn" điểm những câu đầu. Em thấy phần đọc hiểu có nhiều từ mới nhưng em hài lòng về bài làm. Em đoán sẽ được 8 điểm”. Phấn khởi bước ra khỏi phòng thi, em Nguyễn Kim Chi (THPT Đào Duy Từ, TP Thanh Hoá) chia sẻ: “Đây là môn thi cuối cùng, nên em có cảm giác như là buổi làm bài tập ở lớp vậy. Em không bị áp lực chút nào. Tiếng Anh là môn em yêu thích. Em nghĩ 9 điểm sẽ nằm gọn trong tay”.

Thanh Hoá: Tất cả nỗ lực cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công - Anh 2

Thí sinh nhận được sự hỗ trợ hết mình của đội ngũ tình nguyện viên giữa cái nắng gần 40 độ

Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hoá Bùi Thị Thanh, thành công của kỳ thi cũng khẳng định trách nhiệm cao của mỗi cán bộ, giáo viên, lực lượng làm nhiệm vụ thi trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi. Đặc biệt, sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt, sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả giữa các sở, ngành liên quan, các tổ chức hội đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở cũng đã góp phần quan trọng tạo nên thành công của kỳ thi.

Thanh Hoá: Tất cả nỗ lực cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công - Anh 3

Thí sinh nở nụ cười tươi cùng những lời động viên, chúc mừng của gia đình

Thanh Hoá: Tất cả nỗ lực cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công - Anh 4

Đại diện Ban Chỉ đạo thi TP Thanh Hóa báo cáo công tác thi trên địa bàn thành phố

Thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hoá cho biết, kết thúc bài thi môn Ngoại ngữ, toàn tỉnh có 138 lượt thí sinh vắng thi ở môn tiếng Anh và tiếng Trung; không có thí sinh vi phạm quy chế thi; tỷ lệ thí sinh dự thi đạt trên 99%. Như vậy, qua 2 ngày thi, tại 75 điểm thi trong toàn tỉnh có 1 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi; không có cán bộ làm công tác thi vi phạm quy chế; tỉ lệ thí sinh tham dự thi ở các môn đều đạt trên 99%. Công tác an ninh, trật tự trong và ngoài khu vực thi được bảo đảm.

Thanh Hoá: Tất cả nỗ lực cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công - Anh 5

Phụ huynh đội nắng chờ con

Theo ghi nhận của phóng viên Văn Hoá, trong ngày cuối cùng của kỳ thi để bảo đảm tốt ANTT, cũng như tiếp sức cho các thí sinh, ngay từ sáng sớm hàng trăm CBCS các đơn vị công an tỉnh Thanh Hoá và các đội tình nguyện viên đã có mặt tại các điểm thi để phối hợp hướng dẫn thí sinh và thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT để các thí sinh đến các điểm thi thuận lợi. Ngay phía ngoài khu vực thi, lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự đã thành lập các tổ, chốt tuần tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, phân luồng hướng dẫn giao thông, nơi đậu, đỗ phương tiện cho thí sinh, phụ huynh học sinh, góp phần vào thành công của Kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc