Đà Nẵng: Đưa vào hoạt động cầu đi bộ hữu nghị Việt - Nhật

VHO - Ngày 1.7, cầu đi bộ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản bắc ngang đường Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) chính thức đi vào hoạt động.

Cầu đi bộ nhằm giúp người dân Đà Nẵng và du khách băng qua đường một cách an toàn, thuận tiện mà không gặp trở ngại từ các phương tiện giao thông. Về mặt du lịch, khi du khách nhìn từ trên cầu có thể thấy phong cảnh của bờ biển Nguyễn Tất Thành, kết hợp với đô thị giao thông hiện đại của Đà Nẵng.

Đây là cây cầu được xây dựng nhằm hướng đến 50 năm kỷ niệm mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Cây cầu là sản phẩm du lịch, ngoại giao của Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa đầu tư và tặng cho thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Đưa vào hoạt động cầu đi bộ hữu nghị Việt - Nhật - Anh 1

Cây cầu đi bộ dành cho người dân và du khách băng qua đường biển Nguyễn Tất Thành

Cây cầu cao gần 13 mét, dài hơn 140 mét, bề rộng cầu từ 3,5 - 5m, với diện tích sàn khoảng 655 m2. Cây cầu thiết kế khá độc đáo, bắt mắt với phong cách kiến trúc Nhật Bản hiện đại. Phần lối dẫn lên cầu hai bên đài vọng cảnh tái hiện hình tượng nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật, thể hiện sự bền chặt trong mối quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc. Hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, tạo nên sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực. Bên ngoài hai đài vọng cảnh cũng bố trí cầu thang xoắn bằng thép với thang máy được lắp đặt để người khuyết tật có thể lên cầu một cách dễ dàng.

Đà Nẵng: Đưa vào hoạt động cầu đi bộ hữu nghị Việt - Nhật - Anh 2

Từ trên cao, du khách có thể ngắm trọn vẹn phong cảnh của bãi biển, đô thị Đà Nẵng

Cùng với việc xây dựng cầu đi bộ biểu tượng cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản và bảo đảm an toàn cho người dân, du khách qua đường Nguyễn Tất Thành xuống biển Xuân Thiều, khu phố đêm mang đậm phong cách Nhật Bản tại Liên Chiểu cũng đang được đầu tư nhằm tạo thêm điểm đến vui chơi, giải trí về đêm. Các công trình này sẽ hoàn thành trong năm 2023.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc