Hải Phòng: Triển lãm Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hè 2023

VHO- Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng vừa tổ chức trao thưởng và khai mạc Triển lãm Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hè 2023. Cuộc thi đón nhận sự tham gia của gần 250 em thiếu niên, nhi đồng có độ tuổi từ 4 đến 15 tuổi nhằm tạo sân chơi bổ ích trong dịp hè và ươm mầm tài năng hội họa cho các em học sinh toàn thành phố.

Hải Phòng: Triển lãm Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hè 2023 - Anh 1

Ban Tổ chức trao giải cho các em thiếu niên, nhi đồng. Ảnh: Hồng Nhung

Ông Trịnh Văn Tú, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng cho biết, đến với cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi cấp thành phố với phương thức vẽ tại chỗ lần thứ 5, các em thí sinh được tuyển chọn từ các quận, huyện trên địa bàn thành phố, đặc biệt có sự tham gia của một số quận, huyện xa trung tâm như huyện Cát Hải, Kiến Thụy, Tiên Lãng. Bên cạnh việc học tập, trao dồi kiến thức về khoa học, xã hội, lịch sử, bộ môn mỹ thuật cũng được các em quan tâm và yêu thích. Sau khi phát động và tổ chức, với sự tích cực của Ban Tổ chức và phối hợp giúp đỡ nhiệt tình của các đơn vị, sự hưởng ứng tích cực của các trường học và các em thiếu nhi trên toàn thành phố, Cuộc thi đã gặt hái những thành công và đạt kết quả tốt đẹp.

Hải Phòng: Triển lãm Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hè 2023 - Anh 2

Kết quả, Ban Tổ chức đã lựa chọn 63 tranh có chất lượng để trao giải cho mỗi cấp học (mầm non, tiểu học và THCS). Trong đó, 3 giải Nhất thuộc về em Ngô Thanh Giang với bức tranh “Tôi yêu thành phố Hải Phòng”; em Nguyễn Ngọc Minh với bức tranh “Buổi chiều tại Bạch Long Vĩ” và em Nguyễn Phúc Lâm với bức tranh “Đảo Bạch Long Vĩ”.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức trao 6 giải Nhì, 9 giải Ba và 45 giải Nhuyến khích cho 3 cấp học, đồng thời trao 12 giải phong trào cho các đơn vị cơ sở, đơn vị tổ chức đã tích cực hưởng ứng, phối hợp tổ chức tốt Cuộc thi.

Hải Phòng: Triển lãm Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hè 2023 - Anh 3

 Triển lãm diễn ra đến hết ngày 10.7 tại Nhà triển lãm thành phố

Ban Tổ chức đã lựa chọn 228 tác phẩm của các họa sĩ nhí tham gia Cuộc thi để trưng bày triển lãm tại Nhà triển lãm thành phố từ ngày 2.7 đến 10.7. Các bức tranh rực rỡ sắc màu phản ánh sinh động thế giới ngộ nghĩnh, tình cảm của tuổi thơ đối với thành phố quê hương nói riêng, với đất nước và cộng đồng nói chung. Thông qua những nét vẽ ngộ nghĩnh, ngây thơ với những chất liệu như sáp, chì, màu nước, xé giấy các em đã thể hiện được sự sáng tạo và niềm đam mê của mình với hội họa, nhiều bức tranh đã thể hiện được tình cảm, thông điệp của các em, gây xúc động cho người xem.

Q. VY

Ý kiến bạn đọc