“Điều Ước 21” tổ chức vui hè cho trẻ em vắng cha mẹ sau đại dịch Covid-19

VHO - Dự án cộng đồng Điều Ước 21 vừa tổ chức kỳ nghỉ hè cho trẻ em mất cha mẹ sau đại dịch Covid-19 ở TP.HCM nhằm chia sẻ yêu thương và chữa lành vết thương tâm lý.

“Điều Ước 21” tổ chức vui hè cho trẻ em vắng cha mẹ sau đại dịch Covid-19 - Anh 1

Chương trình tổ chức với sự tham gia của đông đảo trẻ em

Có 150 em mồ côi cha hoặc mẹ, hoặc mất cả cha mẹ, trẻ hộ nghèo, lứa tuổi từ 6 đến 18, và đang sống tại TP.HCM, đã tham gia miễn phí chương trình hội trại mang chủ đề “Yêu thương sự sống” do Điều Ước 21 tổ chức trong hai ngày 1-2.7 tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. 

Để hỗ trợ các em tham gia, nhiều sự kiện được thiết kế gọn trong thời gian ngắn như các trò chơi, đêm nhạc chia sẻ, vẽ tranh,… Ngoài thành viên BTC và tình nguyện viên, tring đoàn còn có các bác sĩ, nhân viên cứu hộ cùng cha/mẹ hoặc người bảo trợ đi kèm. Đặc biệt, trong Đêm Gia đình lớn, trong khuôn khổ chương trình, với ánh nến lung linh, BTC và các em đã cùng hát vang lời bài hát “Mẹ yêu", dâng gửi đến cha mẹ lời tri ân và hạnh phúc khi được sinh ra, làm con của cha mẹ và cùng cảm nhận mình đang ở trong một gia đình lớn đầy yêu thương. 

Hội trại đầu tháng 7 này là hoạt động tập thể nối tiếp theo chương trình Trung thu “Điều ước trăng rằm” tổ chức vào tháng 9.2022, một lễ hội rộn rã nhiều tiếng cười xóa đi mọi ngăn cách. 

Ra đời ngay sau khi TP.HCM chấm dứt cách ly tháng 10.2021, “Điều Ước 21” mong muốn xây một ngôi nhà tinh thần cho những trẻ em mất cha mẹ, chịu chấn thương về tâm lý.

“Điều Ước 21” tổ chức vui hè cho trẻ em vắng cha mẹ sau đại dịch Covid-19 - Anh 2

Các hoạt động thu hút sự hào hứng tham gia của các bạn nhỏ

Sau đại dịch, TP.HCM ghi nhận hơn 17.200 ca tử vong tính đến trung tuần tháng 11.2021, chiếm 74% cả nước, theo số liệu của Sở Y tế TP. HCM. Thời gian trôi qua, dự án đã khẳng định xây dựng ngôi nhà tinh thần là một điều hữu ích, cần thiết để nâng đỡ các em mồ côi, giúp các em có được cảm xúc tích cực với cuộc sống. Các em có cơ hội vui chơi, tắm biển, ăn ngon, và được chia sẻ yêu thương từ cộng đồng, trong đó có các bạn cùng trang lứa…

Thời gian tới, với sự chung tay đóng góp của các cá nhân và tổ chức, chương trình sẽ tổ chức những khóa học, trải nghiệm để khơi gợi định hướng cuộc đời cho các con, và đặc biệt là phần chữa lành tinh thần. Đặc biệt, BTC dự án không nhận thể hiện quảng cáo hoặc logo của bất kỳ tổ chức nào. Các khoản chi phí được công khai và cập nhật tại Website và Facebook fanpage của Điều Ước 21.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc