Sôi động lễ hội văn hoá Hàn Quốc 2023 tại TP.HCM

VHO- Sáng ngày 7.7, nhằm kỷ niệm 5 năm triển khai và đào tạo ngành ngôn ngữ Hàn Quốc, Trường đại học Hutech TP.HCM đã phối hợp cùng Viện Công nghệ Việt Hàn (VKIT ), Học viện King Sejong HCM3 và các đơn vị đồng hành cùng tổ chức Lễ hội văn hoá Hàn Quốc 2023.

Sôi động lễ hội văn hoá Hàn Quốc 2023 tại TP.HCM - Anh 1

Sự kiện thu hút đông đảo sinh viên tham gia

Chương trình được diễn ra xuyên suốt cả ngày với rất nhiều các hoạt động thu hút như trải nghiệm ẩm thực, tham gia các trò chơi dân gian, mặc thử trang phục truyền thống Hàn Quốc, cuộc thi nói tiếng Hàn, giải đố, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ và mỹ phẩm, hội thi kéo co, cuộc thi nhảy K-POP Cover Dance, khu trưng bày các nhạc cụ truyền thống dân tộc Hàn.

Đặc biệt hơn đây còn là cơ hội để các bạn sinh viên đến từ các trường trên địa bàn TP.HCM gặp gỡ, giao lưu và trao đổi về văn hoá, giáo dục giữa Việt Nam và Hàn Quốc cùng các bạn du học sinh, trao đổi sinh đến từ xứ sở kim chi. Các bạn sinh viên Hàn Quốc đã bày tỏ sự thích thú, hào hứng khi được tham gia các hoạt động, ăn thử các món ăn truyền thống của nước mình do các bạn sinh viên Việt Nam chế biến. Cùng với đó các bạn cũng đã tham gia trình bày các tiết mục văn nghệ đặc sắc, trình diễn những kĩ năng độc đáo, mới lạ của mình để chia sẻ đến các bạn sinh viên Việt Nam. 

Sôi động lễ hội văn hoá Hàn Quốc 2023 tại TP.HCM - Anh 2

Các bạn trẻ thích thú với phần chụp ảnh lưu niệm

Lễ hội diễn ra nhằm đẩy mạnh hợp tác, giao lưu văn hoá giữa hai nước Việt - Hàn. Tạo một sân chơi học thuật lành mạnh, bổ ích dành cho các bạn sinh viên đang và sắp chuẩn bị theo học ngành ngôn ngữ Hàn hoặc có mong muốn tìm hiểu về các nét đẹp văn hoá và con người tại xứ sở kim chi.

Tham dự chương trình có sự góp mặt của bà Kim Mi Yeon - Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM, ban giám hiệu nhà trường, các đại diện doanh nghiệp, học viện Hàn Quốc trực thuộc tại TP.HCM cùng hơn 20 thầy, cô giáo đang tham gia giảng dạy về ngành ngôn ngữ Hàn đến từ các trường trên địa bàn thành phố. 

Chia sẻ về ngày hội này bà Kim Mi Yeon bày tỏ: “Tôi xin gửi lời chúc mừng chân thành đến việc tổ chức thành công lễ hội văn hóa Hàn Quốc năm 2023, trong suốt quá trình làm việc tại cơ quan ngoại giao với tư cách là một nhà ngoại giao thì những dịp làm cho tôi cảm thấy xúc động và bồi hồi như ngày hôm nay là rất hiếm hoi. Bởi vì đây là một trong những sự kiện mà tôi cảm nhận sâu sắc về tình yêu đất nước, con người của các bạn trẻ đối với Hàn Quốc”.

Sôi động lễ hội văn hoá Hàn Quốc 2023 tại TP.HCM - Anh 3

Các gian hàng thu hút đông đảo các bạn trẻ

Bên cạnh đó bà cũng đã bày tỏ sự trân quý đến nền giáo dục Việt Nam, các thầy, cô giáo khi đã bồi dưỡng nên lớp trẻ tương lai vô cùng chất lượng, có ý thức, trách nhiệm cao trong công việc và học tập. Bà hi vọng rằng Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng đẩy mạnh quan hệ hợp tác hơn nữa và các bạn trẻ sẽ là cầu nối giúp hai nước thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị thông qua các ngày hội giao lưu văn hóa hai nước trong thời gian sắp tới.

THANH HUYÊN 

Ý kiến bạn đọc