Bảo tàng Hải Phòng nhiều hoạt động hè bổ ích cho thanh thiếu nhi

VHO- Bảo tàng Hải Phòng đang tổ chức trưng bày chuyên đề với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thời đại công nghệ số" nhằm tạo cho thanh thiếu nhi môi trường an toàn, lành mạnh để rèn luyện kỹ năng, phát huy khả năng sáng tạo, bồi dưỡng năng khiếu, kỹ năng sống, khơi dậy ý thức vì cộng đồng.

Bảo tàng Hải Phòng nhiều hoạt động hè bổ ích cho thanh thiếu nhi - Anh 1

Các em học sinh tham quan tìm hiểu tại gian trưng bày

Theo đó, các hoạt động hè của Bảo tàng Hải Phòng diễn ra từ đầu tháng 6 đến nay đã thu hút 4.500 lượt khách đến tham quan trải nghiệm. 

Hưởng ứng các hoạt động hè do Ban Chỉ đạo Hè thành phố đề ra, Bảo tàng Hải Phòng thực hiện trưng bày chuyên đề bám sát nội dung của chủ đề hè năm 2023 "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thời đại công nghệ số". Chuyên đề tạo không gian cho các đoàn viên, thanh thiếu nhi được tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống, kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của thành phố và đất nước, qua đó giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho thanh thiếu nhi. Đồng thời, khuyến khích các em tích cực đóng góp công sức, trí tuệ, lập nên những kỳ tích mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với đó, các hoạt động trải nghiệm làm tranh Đông Hồ cho khách tham quan, đặc biệt là học sinh, sinh viên là hoạt động trực quan sinh động, giúp các em học sinh, du khách có hiểu biết sâu sắc hơn những giá trị văn hóa tinh thần của cộng đồng các dân tộc Việt Nam thông qua trải nghiệm làm tranh Đông Hồ. Các em học sinh, du khách sẽ được nghe giới thiệu về quy trình các bước làm tranh và cung cấp nguyên liệu (màu in, ván in, giấy dó…) để thực hành.

Hiện, Bảo tàng thành phố trưng bày cố định 13 không gian trưng bày giới thiệu về quá trình hình thành, phát triển của lịch sử, kinh tế, văn hoá, xã hội thành phố Hải Phòng từ thời kỳ tiền sơ sử cho đến ngày nay rất đặc sắc, phong phú, có nhiều đổi mới.

Các hoạt động hè năm 2023 của Bảo tàng Hải Phòng đã thu hút, tập hợp đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống, trải nghiệm, tạo môi trường an toàn, lành mạnh để thanh thiếu nhi rèn luyện kỹ năng, phát huy khả năng sáng tạo, bồi dưỡng năng khiếu, kỹ năng sống, khơi dậy ý thức tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, qua đó giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho thanh thiếu nhi thành phố.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc