Hợp tác thành lập Viện Đào tạo thực hành Đèo Cả

VHO - Ngày 7.3.2024, tại thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn Đèo Cả - nhà đầu tư hạ tầng giao thông hàng đầu Việt Nam và Đại học Đông Á đã ký kết hợp tác thành lập Viện Đào tạo thực hành Đèo Cả.

Hợp tác thành lập Viện Đào tạo thực hành Đèo Cả - Anh 1

Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Đèo Cả và Đại học Đông Á 

Tập đoàn Đèo Cả và Trường Đại học Đông Á thống nhất hợp tác thành lập Viện Đào tạo thực hành Đèo Cả - trực thuộc Trường Đại học Đông Á. Đây sẽ là nơi đào tạo kỹ sư thực hành và bậc sau đại học cho ngành giao thông vận tải trong nước.
Theo đó, tập đoàn Đèo Cả sẽ giới thiệu cán bộ là lãnh đạo chủ chốt tham gia vào Hội đồng sáng lập và Ban điều hành của Viện Đào tạo thực hành Đèo Cả. 
Viện sẽ kết hợp nguồn lực, kinh nghiệm tổ chức thực hiện các công trình giao thông của Tập đoàn Đèo Cả và thế mạnh đào tạo của Trường Đại học Đông Á.

Hợp tác thành lập Viện Đào tạo thực hành Đèo Cả - Anh 2

 Các đại biểu tham gia lễ ký kết thành lập Viện Đào tạo thực hành Đèo Cả

Hiện nay, phát triển cơ sở hạ tầng được coi là một trong những trụ cột chính để phát triển nền kinh tế quốc gia. Mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 Việt Nam có khoảng 5.000 km đường cao tốc và tầm nhìn đến năm 2050 đạt khoảng 10.000 km. Giai đoạn từ năm 2025 đến 2035 sẽ bắt đầu xây dựng đường sắt tốc độ cao và hệ thống tàu điện ngầm Metro. 
Với mục tiêu này, hiện Việt Nam cần có ít nhất 10.000 nhân lực chất lượng cao hoạt động trong lĩnh vực phát triển hạ tầng giao thông, đặc biệt là đường sắt, metro, ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo là những lĩnh vực thiết yếu của giao thông hiện đại.
Viện Đào tạo thực hành Đèo Cả được thành lập sẽ là nơ tiếp nhận, đào tạo kiến thức, kỹ năng “thực chiến”, áp dụng kỹ thuật - khoa học công nghệ mới về lĩnh vực giao thông vận tải cho học viên.

NGỌC DIÊN

Ý kiến bạn đọc