Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục thể thao trong thời gian tới

Thứ Tư 27/10/2021 | 11:14 GMT+7

VHO-Sáng 27.10, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Toạ đàm khoa học đề án tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về thể dục thể thao. Chủ trì Toạ đàm là Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Xuân Nhạ. Cùng dự còn có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cùng các chuyên gia, nguyên lãnh đạo ngành thể thao qua các thời kỳ, đại diện ngành Giáo dục đào tạo...

Ngày 1.12.2011 Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 08-NQ/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục, thể thao đến năm 2020”. Sau khi Nghị quyết số 08-NQ/TW được ban hành, Ban Tuyên giáo Trung ương đã hướng dẫn triển khai thực hiện, tổ chức hội nghị học tập, quán triệt cho lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Hầu hết các tỉnh uỷ, thành uỷ, ban cán sự Đảng, Đảng đoàn các ban, bộ, ngành, đoàn thể đã phổ biến, quán triệt Nghị quyết số 08 tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân với các hình thức đa dạng, phù hợp…

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Xuân Nhạ chủ trì Toạ đàm

“Trên cơ sở theo dõi, phân tích báo cáo của các tỉnh uỷ, thành uỷ, đảng uỷ, ban cán sự Đảng, Đảng đoàn trực thuộc Trung ương, ý kiến đóng góp của các chuyên gia, Ban Tuyên giáo Trung ương xây dựng Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW và dự thảo Nghị quyết của Bộ Chính trị trong thời gian tới”, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Phùng Xuân Nhạ cho biết.

Đánh giá cao thành tích đạt được của thể thao Việt Nam trong thời gian qua, Phó trưởng Ban Tuyên giáo cho rằng, với một đất nước còn nhiều khó khăn về kinh tế như Việt Nam thì những nỗ lực của ngành thể thao là đáng để ghi nhận. Và muốn thể thao Việt Nam có bước phát triển hơn nữa, chúng ta cần thêm thời gian. Ông Nhạ cũng mong các đại biểu tập trung phát biểu vào những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân của công tác TDTT thời gian qua và đề xuất, kiến nghị các nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Tại Toạ đàm, đại diện cho các đơn vị, chuyên gia đã có nhiều ý kiến tâm huyết với sự phát triển của thể thao Việt Nam. Các ý kiến tập trung góp ý vào chủ trương, chính sách, phát triển TDTT trong thời gian tới; đẩy mạnh đổi mới quản lý TDTT theo hướng chuyên nghiệp; xây dựng chiến lược, qui hoạch, chương trình, đề án phát triển TDTT trong thời gian tới; xây dựng và quản lý mạng lưới TDTT cơ sở nhằm tăng cường sức khoẻ nhân dân; định hướng phương thức đổi mới quản lý giáo dục thể chất và thể thao trường học; ứng dụng khoa học và công nghệ, chuyển đổi số trong lĩnh vực TDTT; về nội hàm phát triển kinh tế thể thao.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đánh giá cao dự thảo Tờ trình do Ban Tuyên giáo soạn thảo

Đánh giá cao dự thảo Tờ tình do Ban Tuyên giáo trung ương soạn chuẩn bị trình Bộ Chính trị, tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho rằng nội dung Tờ trình được xây dựng một cách chi tiết, đánh giá đầy đủ những gì đã thực hiện được và những gì chưa thực hiện được khi đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng nói lên sự mong mỏi của Bộ VHTTDL cũng như những người công tác trong lĩnh vực TDTT là mong Bộ Chính trị sẽ ban hành Nghị quyết mới về thể thao sau khi kết thúc 10 năm thực hiện Nghị quyết số 08.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng thông tin, Bộ VHTTDL sẽ tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học, đại diện các Bộ, ngành, đơn vị để xây dựng Chiến lược phát triển TDTT đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. “Mong rằng cùng với những ý kiến tâm huyết tại Toạ đàm ngày hôm nay cùng những ý kiến sâu sắc sẽ tập trung phân tích thực trạng, chỉ ra nguyên nhân và hạn chế ảnh hưởng đến sự phát triển của thể thao Việt Nam tại Hội nghị sắp tới và đặc biệt nếu Nghị quyết mới về thể thao được ban hành sau khi Tổng kết Nghị quyết 08, thể thao Việt Nam sẽ được tạo đà để phát triển, vì mục tiêu dân cường thì quốc thịnh, như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương bày tỏ.

Buổi Toạ đàm có sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực TDTT

Phát biểu kết luật Toạ đàm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao các ý kiến đóng góp. Ông cũng cho biết, Ban Tuyên giáo sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp để xây dựng Tờ trình sát hơn, cô đọng, xúc tích hơn và sẽ có những con số cụ thể để có thể đánh gía được tác động của Nghị quyết thời điểm trước khi ban hành và sau 10 năm thực hiện. Phó trưởng Ban Tuyên giáo cũng mong muốn Nghị quyết mới sẽ được Bộ Chính trị ban hành để tạo bước phát triển mạnh mẽ cho thể thao Việt Nam.

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top