Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Thủ tướng động viên Đoàn thể thao Việt Nam và kiểm tra công tác chuẩn bị SEA Games 31: Thi đấu hết mình là thành tích lớn nhất

Thứ Hai 18/04/2022 | 13:43 GMT+7

VHO- Ngày 18.4, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm, động viên các đội tuyển của Đoàn thể thao Việt Nam tham gia thi đấu tại SEA Games 31 và kiểm tra công tác chuẩn bị đăng cai tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên Đoàn thể thao Việt Nam, kiểm tra công tác chuẩn bị SEA Games 31

Chào mừng Thủ tướng và các đại biểu thăm, động viên các đội tuyển

Tham gia đoàn công tác của Thủ tướng có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội.

Thủ tướng động viên Đoàn thể thao Việt Nam, kiểm tra công tác chuẩn bị SEA Games 31

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, các đại biểu và đại diện Đoàn thể thao Việt Nam dâng hương, dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Thủ tướng dâng hương, dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Thủ tướng đã thăm, động viên các đội tuyển võ thuật, đội tuyển bắn súng của Đoàn thể thao Việt Nam tham gia thi đấu tại SEA Games 31, kiểm tra công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất cho môn bắn súng tại Đại hội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng và các đại biểu, đại diện Đoàn thể thao Việt Nam dâng hương, dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các VĐV, HLV dâng hương, dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính ân cần thăm hỏi các vận động viên, huấn luyện viên về cơ sở vật chất, điều kiện ăn ở, tập luyện, đời sống tinh thần và chia sẻ với các vận động viên, huấn luyện viên vì phải tập luyện, thi đấu xa nhà khi dịch bệnh đang tiếp diễn. Thủ tướng biểu dương các vận động viên, huấn luyện viên và các cơ quan liên quan khi đã vượt qua những khó khăn, thách thức do dịch bệnh và điều kiện đất nước còn hạn chế.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng và đại diện các Bộ, ngành, địa phương thăm hỏi các vận động viên Đoàn thể thao Việt Nam, kiểm tra công tác tổ chức SEA Games 31

Đồng thời ghi nhận việc Bộ VHTTDL, thành phố Hà Nội và các cơ quan chức năng đã quan tâm, tạo điều kiện cho các đội tuyển tập luyện, chuẩn bị thi đấu tốt nhất có thể. Thủ tướng đề nghị các vận động viên, huấn luyện viên nghiêm túc tập luyện và cố gắng thi đấu với tinh thần và quyết tâm cao nhất trong điều kiện còn có những khó khăn, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Các vận động viên biểu diễn tập, báo cáo Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng và đoàn công tác

Thủ tướng mong các vận động viên, huấn luyện viên, các đội tuyển và Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục giữ vững đoàn kết, thống nhất, phát huy các kết quả, thành tựu qua các thời kỳ, nỗ lực vượt qua các khó khăn, thách thức, tích cực luyện tập cả về tinh thần, thể chất, chuyên môn, chuẩn bị để đạt kết quả tốt nhất, cao nhất tại SEA Games 31.

Thủ tướng đề nghị các vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài thi đấu hết mình, vượt qua chính mình, với quyết tâm cao nhất vì "màu cờ, sắc áo", vì dân tộc, mang vinh quang về cho Tổ quốc, đồng thời không tự tạo áp lực cho chính mình vì thành tích. “Các vận động viên thi đấu hết mình, làm hết khả năng trong điều điện có thể đã là thành tích cao nhất rồi”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng và các đại biểu thăm và động viên đội tuyển bắn súng 

Thủ tướng nhấn mạnh với các vận động viên, huấn luyện viên và Ban tổ chức SEA Games 31 việc tổ chức một kỳ SEA Games ấn tượng, thành công, thi đấu với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng và khẳng định truyền thống văn hóa lịch sử của Việt Nam, thể hiện tinh thần yêu chuộng hòa bình, vì hợp tác, phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng giao các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, đề xuất chính sách chung để phát triển và quan tâm hơn nữa đến các vận động viên, huấn luyện viên, về lâu dài bảo đảm điều kiện luyện tập, chế độ đãi ngộ, việc làm… bảo đảm tổng thể, hài hòa, phù hợp với điều kiện của đất nước. Trước mắt, Thủ tướng đề nghị các, bộ ngành, địa phương rà soát, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các vận động viên thi đấu .

Thủ tướng thăm hỏi, động viên các vận động viên đang tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ VHTTDL, các cơ quan, địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ, bảo đảm tiến độ công tác chuẩn bị SEA Games 31. Mặc dù chúng ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, các cơ quan, các vận động viên cần chú ý làm tốt công tác phòng chống dịch, không chủ quan, lơ là, bảo đảm an toàn dịch bệnh cho Đại hội.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng báo cáo Thủ tướng công tác chuẩn bị SEA Games 31

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc các huấn luyện viên, vận động viên tràn đầy niềm tin, thi đấu hết mình, có kết quả cao nhất có thể, mang vinh quang về cho Tổ quốc; là sứ giả hoà bình của đất nước, thể hiện văn hoá của dân tộc; góp phần phát triển phong trào thể dục, thể thao nước nhà và nâng cao uy tín, hình ảnh của đất nước.

Đại diện các vận động viên xin hứa sẽ nỗ lực tập luyện hết mình, thi đấu vì “màu cờ, sắc áo” mang vinh quang về cho Tổ quốc

Báo cáo với Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cho biết: Với sự đoàn kết ủng hộ của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, sự nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Việt Nam, dù gặp nhiều khó khăn thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và chuẩn bị trong thời gian ngắn nhưng đến nay công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 gắn với các biện pháp phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả đang được triển khai tích cực, khẩn trương, cơ bản bảo đảm tiến độ đề ra.

Thủ tướng tặng quà động viên các đội tuyển thể thao quốc gia

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trân trọng cảm ơn Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dành thời gian quý báu thăm hỏi và động viên Đoàn thể thao Việt Nam, các vận động viên, huấn luyện viên và cho biết ngành Thể thao sẽ quyết tâm cao nhất, thi đấu với tinh thần trung thực, cao thượng, nỗ lực hết mình, đạt thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc và quảng bá hình ảnh quốc gia.

THUÝ HÀ; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top