Trao tặng học bổng gần 5 tỉ đồng cho sinh viên ngành Y các tỉnh miền Trung

KHÁNH CHI

VHO - Vừa qua, tại lễ trao học bổng diễn ra tại trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế, tổ chức Lifestart Foundation (LSF) đã trao tặng 25 học bổng Y khoa và Nội trú cho các sinh viên ngành Y có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại khu vực miền Trung.

Trao tặng học bổng gần 5 tỉ đồng cho sinh viên ngành Y các tỉnh miền Trung  - ảnh 1

Các tân bác sĩ - dược sĩ trường ĐH Y Dược Huế do tổ chức LSF tài trợ

Đợt trao tặng lần này gồm 20 suất học bổng Y khoa toàn phần (trị giá 12.500 USD/suất) dành cho 16 sinh viên ngành Y Đa khoa tại trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế và 4 sinh viên ngành Y Đa khoa tại Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng.

5 suất học bổng Nội trú (trị giá 4.500 USD/suất) cho 4 học viên bác sĩ nội trú tại trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế và 1 học viên bác sĩ nội trú tại Đại Học Y - Dược TP Hồ Chí Minh.

Bên cạnh hỗ trợ tài chính xuyên suốt năm học, học bổng còn hỗ trợ 9 máy tính xách tay mới và 1 khóa học tiếng Anh. Tổng giá trị học bổng trao cho các em sinh viên lần này là hơn 189.560 USD (tương đương hơn 4,7 tỉ đồng).

25 sinh viên và học viên được nhận học bổng đợt này là những em có thành tích học tập vô cùng xuất sắc và có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Vì vậy, ngoài chi trả học phí và tài liệu, dụng cụ học tập, LSF còn hỗ trợ các em chi phí sinh hoạt, bao gồm chỗ ở, ăn uống, đi lại, đảm bảo các em có chế độ ăn uống đầy đủ và chỗ ở an toàn.

Trao tặng học bổng gần 5 tỉ đồng cho sinh viên ngành Y các tỉnh miền Trung  - ảnh 2

Bà Karen Leonard (ôm hoa) chụp ảnh lưu niệm cùng BGH trường ĐH Y Dược Huế

Bà Karen Leonard OAM, người sáng lập Lifestart Foundation chia sẻ: Chúng tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi được hỗ trợ các em sinh viên ưu tú, góp phần nuôi dưỡng các tấm lòng nhân hậu là một điều vô cùng ý nghĩa. Chúng tôi mong muốn rằng học bổng không chỉ hỗ trợ các em về mặt vật chất mà còn tạo điều kiện cho các em phát huy hết tiềm năng của mình.

Lifestart Foundation (175 Lý Thái Tổ, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam) là tổ chức từ thiện - phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2000 bởi bà Karen Leonard, quốc tịch Úc và được hỗ trợ bởi một nhóm tình nguyện viên người nước ngoài. Hai dự án trọng điểm của tổ chức  là chương trình hỗ trợ giáo dục và xây nhà tình nghĩa.

Từ năm 2018 đến nay, LSF đã trao cho 2 trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế và Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng tổng cộng 64 suất học bổng, 2 giải thành tích cao, 15 học bổng Thạc sĩ điều dưỡng và 4 học bổng Nội trú, tương đương tổng giá trị 540.000 USD (gần 13,5 tỷ đồng).

Trong năm 2023 vừa qua, 24 em sinh viên Y - Dược thuộc chương trình học bổng Y khoa LSF học tại các trường nói trên đã hoàn thành chương trình bậc đại học và chính thức tốt nghiệp, trở thành các tân bác sĩ, dược sĩ.

Ý kiến bạn đọc