Sắp diễn ra Tuần du lịch Thanh Thủy - Mùa thu 2023

VHO- Để tăng cường quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch thông qua việc tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ đang tích cực chuẩn bị tổ chức Tuần du lịch Thanh Thuỷ - Mùa Thu năm 2023 với chủ đề “Du lịch Thanh Thủy – Tinh hoa nghỉ dưỡng vùng Đất Tổ” sẽ diễn ra từ ngày 31.8 đến 4.9.

Sắp diễn ra Tuần du lịch Thanh Thủy - Mùa thu 2023 - Anh 1

Tuần du lịch Thanh Thuỷ - Mùa Thu năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 31.8 đến 4.9. Ảnh minh họa: T.L

Theo đó, Tuần du lịch Thanh Thuỷ - Mùa Thu năm 2023 được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh (2.9.1945 - 2.9.2023), là sự kiện có ý nghĩa to lớn với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Thanh Thủy với định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Qua đó, phát huy giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch, lấy du lịch thúc đẩy hoạt động bảo tồn giá trị văn hóa mở ra triển vọng giúp mảnh đất bên dòng Đà giang ngày càng khởi sắc.

Thanh Thuỷ- dải đất mềm mại bên tả ngạn Sông Đà không chỉ gắn với câu chuyện văn hóa từ thời đại Hùng Vương dựng nước mà còn có những dấu tích trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của ông cha ta. Tượng đài Chiến thắng Tu Vũ là công trình nghệ thuật mang đậm giá trị lịch sử nhân văn sâu sắc. Đồi Bạch Thạch xã Vinh Quang, nay là xã Đào Xá là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động phủ xanh đất trống đồi trọc vào ngày 21.6.1964.

Đến với Tuần du lịch Thanh Thuỷ - Mùa Thu năm 2023, người dân và du khách sẽ được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên, cùng khám phá những điều mới lạ, trải nghiệm các sản phẩm độc đáo của các làng nghề, các món ẩm thực, những câu Xoan, câu Ghẹo, ẩm thực phong phú mang đậm nét văn hóa giàu bản sắc của mảnh đất này.

Sắp diễn ra Tuần du lịch Thanh Thủy - Mùa thu 2023 - Anh 2

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh luôn là địa chỉ hấp dẫn du khách

Trong suốt thời gian diễn ra, huyện Thanh Thủy tổ chức không gian đi bộ gắn với trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP. Mở đầu tuần lễ vào tối 31.8, huyện Thanh Thuỷ tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và chương trình nghệ thuật với những tiết mục được dàn dựng công phu, đặc biệt có màn pháo hoa đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2.9 .

Trong các tối 1-2.9, tại sân khấu đường đôi đối diện cầu Đảo Ngọc Xanh sẽ diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ quần chúng với các tiết mục hát múa, kịch, trò chơi dân gian…

Du khách còn được khám phá những nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Mường, những cô gái trong trang phục váy Mường duyên dáng hòa cùng tiếng cồng, tiếng chiêng lẫn trong âm thanh của núi rừng tạo nên bức tranh mang đậm nét văn hóa đặc trưng của  đất và người Thanh Thủy.

Sắp diễn ra Tuần du lịch Thanh Thủy - Mùa thu 2023 - Anh 3

Du khách trải nghiệm tại Vườn Vua Resort & Villas

Với những tiềm năng, lợi thế về thiên nhiên, lịch sử, văn hóa và con người, Thanh Thủy luôn là địa danh hấp dẫn trong hành trình khám phá điểm đến về nguồn của vùng Đất Tổ, là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách bởi những huyền tích của lịch sử, những nét văn hóa độc đáo, các khu nghỉ dưỡng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, con người hiền hậu, mến khách. Cùng với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các địa phương trong huyện và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến với Tuần du lịch Thanh Thủy - Mùa thu năm 2023. 

NAM HƯNG

Ý kiến bạn đọc