Thanh Hóa:

Xuất hiện nhiều bức tượng lạ dọc bờ biển

NGUYỄN LINH

VHO - Thời gian gần đây, người dân và du khách đến khu du lịch biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa không khỏi tò mò trước sự xuất hiện của hàng loạt bức tượng có hình dáng khác nhau được dựng dọc bãi biển.

Xuất hiện nhiều bức tượng lạ dọc bờ biển  - ảnh 1

Nhiều bức tượng lạ có hình dáng khác nhau xuất hiện dọc bờ biển Hải Tiến khiến du khách và người dân tò mò

Ghi nhận của phóng viên Văn Hóa vào sáng 16.4, ngay trên vỉa hè hướng ra biển Hải Tiến có 17 bức tượng hình dáng khác nhau đã được hoàn thiện, cạnh các bức tượng là công trình ghế ngồi chất liệu gạch và xi măng đang xây dựng dang dở và chuẩn bị hoàn thiện.

Cụ thể, dọc bãi biển Hải Tiến có tất cả 17 bức tượng, mỗi bức tượng cách nhau khoảng 150m. Trong đó có 14 bức tượng hình thù khác nhau, cao khoảng 1,5m, được làm bằng chất liệu đá thạch anh; 3 bức tượng còn lại có hình nàng tiên cá, cao khoảng 2,5m, được làm bằng bê tông. Cũng theo quan sát, trên vỉa hè trước mặt biển Hải Tiến còn xuất hiện nhiều ghế ngồi được làm bằng gạch và xi măng, chắn ngang lối đi, gây mất cảnh quan, thẩm mỹ cho khu du lịch biển.

Xuất hiện nhiều bức tượng lạ dọc bờ biển  - ảnh 2

Các ghế ngồi chất liệu xi măng được xây dựng trên vỉa hè sát mặt biển Hải Tiến gây cản trở đi lại cho người dân và du khách

Anh Trần Hữu Dương (du khách ở huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) chia sẻ, biển Hải Tiến rất đẹp bởi sự tự nhiên vốn có của nó. Việc dựng những bức tượng có hình dáng khác nhau này đã mất vẻ đẹp của biển, không có mỹ quan cho lắm. "Có thể những bức tượng này được thiết kế để du khách chụp ảnh check-in, cón các ghế ngồi bằng gạch để du khách ngồi ngắm biển”, anh Dương nói.

Xuất hiện nhiều bức tượng lạ dọc bờ biển  - ảnh 3

Trên vỉa hè dọc bờ biển Hải Tiến xuất hiện một số cọc sắt gây nguy hiểm cho người dân và du khách

Trao đổi với phóng viên Văn Hóa, ông Lê Văn Cường, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng, UBND huyện Hoằng Hóa cho biết, toàn bộ các bức tượng và ghế ngồi chất liệu xi măng đang được dựng tại biển Hải Tiến là do huyện huy động xã hội hóa từ các doanh nghiệp trên địa bàn và không lập dự án đầu tư của Nhà nước.

“Lâu nay vỉa hè trước mặt biển Hải Tiến bị một số hộ dân lấn chiếm để kinh doanh buôn bán, thực trạng này đã được UBND huyện Hoàng Hóa chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xử xử lý triệt để. Việc huyện huy động xã hội hóa để đặt các bức tượng và ghế ngồi chất liệu xi măng chủ yếu là để ngăn nguy cơ tái lấn chiếm vỉa hè của các hộ dân”, ông Cường cho biết thêm.

Xuất hiện nhiều bức tượng lạ dọc bờ biển  - ảnh 4

Tuy sắp vào mùa du lịch biển nhưng ngay trục đường chính của biển Hải Tiến, hình ảnh nhếch nhác vẫn hiện hữu

Năm 2012, Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến được hình thành và phát triển dọc theo bờ biển của 5 xã: Hoằng Trường, Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh, Hoằng Phụ. Sau 12 năm hoạt động, khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đã có sự chuyển mình rõ rệt, cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư, các dự án kinh doanh du lịch được triển khai thực hiện. Hiện nay, khu du lịch biển Hải Tiến có 78 cơ sở lưu trú với khoảng 6.500 phòng nghỉ ở nhiều phân khúc khác nhau, trong đó có nhiều resort, khách sạn được đầu tư hiện đại. Hầu hết lượng khách đến Hải Tiến tập trung cao điểm vào các tháng mùa hè với mức bình quân hàng nghìn lượt/ngày, riêng dịp cuối tuần và các ngày lễ, lượng du khách đổ về biển Hải Tiến càng đông.

Xuất hiện nhiều bức tượng lạ dọc bờ biển  - ảnh 5

Những năm gần đây khu du lịch biển Hải Tiến luôn thu hút rất đông du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và cảnh quan tự nhiên hấp dẫn

Với 16 di tích lịch sử - văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia và 78 di tích cấp tỉnh, Hải Tiến là một miền di sản trên mảnh đất khoa bảng Hoằng Hóa, với Di tích lịch sử văn hóa quốc gia đền thờ Tô Hiến Thành; Di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật quốc gia Bảng Môn Đình - biểu tượng của sự hiếu học của đất và người Hoằng Hóa; là phủ Vàng thờ Mẫu đệ nhất Liễu Hạnh - một trong “tứ bất tử” của điện thần Việt Nam; là công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường với kiến trúc đặc sắc...

Mùa du lịch năm 2024, huyện Hoằng Hóa và các nhà đầu tư du lịch đang gấp rút chuẩn bị cho sự kiện mở đầu trong mùa du lịch là Lễ hội du lịch biển Hải Tiến dự kiến tổ chức vào ngày 29.4. Trong khuôn khổ dịp lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi động, hấp dẫn. Hoạt động Lễ hội du lịch biển Hải Tiến sẽ là dịp để huyện Hoằng Hóa giới thiệu, quảng bá giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của mình tới bạn bè, du khách.

Ý kiến bạn đọc