Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

ĐT Việt Nam trước hai trận vòng loại World Cup 2022: Thầy Park lại đau đầu

Thứ Tư 02/10/2019 | 10:42 GMT+7

VHO- Chưa đầy 10 ngày nữa là ĐT Việt Nam sẽ có cuộc tiếp đón quan trọng đối thủ Malaysia tại lượt trận thứ hai bảng G Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, vàchưa kể 5 ngày sau sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân Indonesia.

Nỗi lo chấn thương và thể lực thực sự là cơn đau đầu của HLV Park Hang Seo

Thế vậy mà ĐT Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn về tình hình nhân sự không khác gì trước trận đấu với Thái Lan.

Chưa phải thời của các tân binh

Ở đợt tập trung này, ĐT Việt Nam có khá nhiều tân binh lần đầu tiên được lên tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo như: Anh Tuấn, Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Việt Phong (Viettel), A Hoàng (HAGL), Công Thành (TP.HCM), Văn Vũ (Bình Dương). Đây đều là những cầu thủ đang có phong độ tốt tại V.League, sự xuất hiện của họ vào lúc này được giới chuyên môn đánh giá rất cần thiết cho ĐT Việt Nam trong việc tạo thêm sự đa dạng trong lối chơi và là yếu tố bất ngờ mà HLV Park Hang Seo muốn mang đến cho đối thủ, trong bối cảnh các trụ cột đang bị quá tải hoặc ít nhiều bị bắt bài.

Nói là tân binh, nhưng trong nhóm cầu thủ trên có những người là cựu binh và trụ cột dưới thời các HLV tiền nhiệm nhưng không may gặp những vấn đề khác nhau nên không được thầy Park để ý và không có cơ hội lên tuyển trong 2 năm qua. Sự nỗ lực của họ tại CLB trong thời gian gần đây đã thuyết phục được HLV người Hàn Quốc và họ cũng đang cố gắng qua từng buổi tập để ghi điểm trong mắt ông Park. Nhưng thật không may, những chấn thương và vấn đề cá nhân lại đến với một số tân binh đúng thời điểm quan trọng nhất, có thể khiến họ mất cơ hội thể hiện mình trong màu áo đội tuyển.

Đáng tiếc nhất trong số này phải kể đến Hoàng Thịnh. Tiền vệ CLB TP.HCM bị đau mắt đỏ, do tính chất có thể lây lan của bệnh này nên HLV Park Hang Seo đã quyết định cho Hoàng Thịnh trở về nhà để điều trị dứt điểm. Hoàng Thịnh là trò cưng dười thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, anh là mẫu tiện về hiện đại chơi không ngại va chạm với vũ khí lợi hại là những cú sút xa và từng được xem là tiền vệ trụ hay nhất của Việt Nam. Có Hoàng Thịnh, tuyến giữa ĐT Việt Nam sẽ tăng thêm chất cơ bắp, rất cần thiết cho những trận đấu gặp các đối thủ đá “rát” như Malaysia hay Indonesia. Huy Toàn trong những ngày qua mang lại tin không vui của người hâm mộ khi anh bị rách cơ đùi trong một buổi tập. Đích thân tiền vệ của SHB Đà Nẵng đã lên tiếng cho rằng chấn thương của anh không quá nặng và đang chờ các kết luận cuối cùng của bác sĩ đội tuyển. Huy Toàn có cái chân trái rất “dị” với điểm mạnh là những pha xuống biên tốc độ, anh cũng là mẫu tiền vệ đa năng có khả năng vận hành chiến thuật tốt. Nhưng tiền vệ sinh năm 1993 này không gặp may, anh thường dính chấn thương trước mỗi đợt tập trung đội tuyển và từng bỏ lỡ các giải đấu quan trọng trong màu áo ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng và Toshiya Miura. Cũng giống như Huy Toàn, tiền vệ Văn Vũ được đánh giá cao về tốc độ, khả năng leo biên và những pha xử lý đột biến được cho sẽ là vũ khí bí mật của HLV Park Hang Seo. Dù vậy với chấn thương gặp phải từ vòng 24 V.League, tiền vệ của B. Bình Dương đang phải tập riêng và không chắc có thể bình phục cho trận đấu với Malaysia.

Không “xui” như Hoàng Thịnh, Huy Toàn và Văn Vũ, những Hồng Quân, A Hoàng, Công Thành, Việt Phong đang có thể trạng tốt để thể hiện bản thân trong các buổi tập gần đây. Thế nhưng khả năng trụ lại ĐT Việt Nam của các cầu thủ này vẫn là một dấu hỏi lớn.

Nỗi lo trước “đại chiến”

HLV Park Hang Seo vừa có buổi tiệc ấm cúng cùng người thân và gia đình để kỷ niệm 2 năm ông làm việc tại Việt Nam. Buổi tối hôm đó là khoảng thời gian ít ỏi ông Park thật sự thư giãn và nhẹ nhàng vì sau đó, ông trở lại guồng quay cùng đội tuyển với bao lo toan. Ông Park từng nói rằng để thành công tại Vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam cần phải thay đổi, phải làm mới và phải bất ngờ. Chính vì thế ông đã gọi 32 cầu thủ trong đó có rất nhiều tân binh. Nhưng nhóm cầu thủ này đang gặp phải những vấn đề nhất định, số bị chấn thương, số thì chưa thể đánh giá về khả năng hòa nhập. Với ông Park, khả năng tiếp nhận và vận hành chiến thuật của các cầu thủ, đặc biệt là những người lần đầu lên tuyển là rất quan trọng và đó cũng là cơ sở để ông quyết định có trao cơ hội hay không.

Nhưng điều đáng bận tâm hơn hết với HLV Park Hang Seo vào lúc này là nỗi lo về chấn thương và thể lực của các trụ cột. Nhóm 6 tuyển thủ: Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Đức Huy, Thành Chung và Văn Kiên đang cùng CLB Hà Nội thi đấu chung kết lượt về AFC Cup 2019 trên sân CLB 4.25 ( CHDCND Triều Tiên). Điều đáng nói là trận đấu này diễn ra trên mặt sân cỏ nhân tạo - với khả năng gặp chấn thương cao hơn sân cỏ tự nhiên khi diễn biến căng thẳng. Đội bóng thủ đô đã đánh mất lợi thế khi bị cầm hòa 2-2 ở lượt đi và trận này Quang Hải và đồng đội sẽ phải đá như không còn gì để mất. Chưa hết, trận đấu diễn ra vào ngày 2.10 nhưng dự kiến phải đến ngày 5.10, CLB Hà Nội mới có mặt tại Việt Nam và chắc chắn nhóm cầu thủ này sẽ hội quân với thể trạng không tốt nhất. Với Công Phương, Văn Hậu và Văn Lâm là những cầu thủ đang thi đấu nước ngoài, vào ngày 7.10 - “FIFA day”, các CLB mới “nhả quân”, chưa kể di chuyển, chắc chắn các cầu thủ này sẽ khá mệt mỏi khi tập trung.

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo có sự cạnh tranh và đào thải rất lớn, do đó đòi hỏi các tuyển thủ luôn rất nỗ lực và quyết tâm thể hiện mình trong các buổi tập. Điều này cộng với sau khi “cày ải” nhiều ở giai đoạn cuối mùa bóng khiến những chấn thương không đáng có xảy ra trong các buổi tập, mà điển hình nhất là trường hợp của Xuân Trường. Trong buổi tập ngày 30.9, Xuân Trường dính chấn thương và không thể tiếp tục tập luyện cùng các đồng đội trong sự lo lắng của ban huấn luyện. Kết quả kiểm tra một ngày sau đó cho hay tiền vệ HAGL bị dứt dây chằng và anh phải nghỉ thi đấu đến 6 tháng (có thể đến 9 tháng để hồi phục), điều này đồng nghĩa Xuân Trương sẽ không tham dự 2 trận đấu tới tại Vòng loại Word Cup 2022 cũng như nghỉ phần còn lại của mùa giải. Đây là tin xấu cho ĐT Việt Nam nhưng cũng là bài học với các cầu thủ còn lại, hãy thật sự cẩn trọng và tránh những va chạm không đáng có ở các buổi tập để không gặp chấn thương, nhất là khi trận “đại chiến” với Malaysia đã cận kề. 

 VĨNH HẢI

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top