Giao lưu văn nghệ với phạm nhân tại Trại giam Kênh 7

VHO - Trại giam Kênh 7 (Cục C10 - Bộ Công an) đóng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang vừa tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ tại hai phân trại cho trên 1.000 phạm nhân.

Giao lưu văn nghệ với phạm nhân tại Trại giam Kênh 7 - Anh 1

Trao tặng hoa cho Trung tâm Văn hóa tỉnh và đội đến phục vụ chương trình văn nghệ

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Sở Văn hóa và Thể thao với Trại giam Kênh 7 triển khai ký kết kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, thư viện trong các trại giam giai đoạn 2021 – 2025 như: Giao lưu, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, chiếu phim, trưng bày triển lãm, xem truyền hình, video, nghe đài, đọc sách báo, vẽ tranh, viết báo tường, viết tự truyện, viết thư xin lỗi, Hội thi, thi đấu giao hữu thể thao… Phối hợp phổ biến, truyền dạy văn hóa, văn nghệ dân gian, sáng tác các ca khúc, kịch bản sân khấu, câu chuyện thông tin, tổ chức hội thi, hội diễn tuyên truyền về công tác giáo dục cải tạo, về lực lượng Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng.

Chương trình giao lưu văn nghệ giữa các diễn viên Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang với cán bộ, chiến sĩ, thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các phạm nhân ở hai phân trại và được dư luận xã hội đánh giá cao về tính nhân văn không chỉ có ý nghĩa hết sức bổ ích thể hiện tình cảm giữa những người quản giáo với phạm nhân. Đây là chương trình phối hợp có giá trị thực tiễn, góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, nhân văn, từng bước hướng đến giáo dục cải tạo theo các giá trị “chân - thiện - mỹ”.

Giao lưu văn nghệ với phạm nhân tại Trại giam Kênh 7 - Anh 2

 Các phạm nhân cổ vũ nôi nổi cho các tiết mục văn nghệ

Ca sĩ Bích Tuyền vui mừng cho biết; mỗi lần được tham gia phục vụ cho các phạm nhân tại Trại giam Kênh 7 đều cảm thấy rất vui vì được mang lời ca tiếng hát của mình phục vụ cho các phạm nhân, được sự cổ vụ nhiệt tình của các phạm nhân, mòng các phạm nhân chấp hành tốt những quy định để sớm trở về với gia đình.

Trong những năm qua, Trại giam Kênh 7 đã phát động nhiều phong trào thi đua trong phạm nhân để phạm nhân phân đấu học tập cải tạo kết hợp với việc thực hiện đầy đủ kịp thời các chế độ chính sách không để thắc mắc, khiếu kiện. Ngoài ra, Trại giam Kênh 7 luôn chú trọng công tác dạy nghề, truyền nghề cho phạm nhân, giúp phạm nhân khi ra trại có thể tự nuôi sống bản thân, làm ăn lương thiện, tái hòa nhập cộng đồng; đồng thời, đơn vị luôn giữ mối quan hệ chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con nhân dân trên địa bàn đứng chân nhằm góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

THẾ HẠNH
 

Ý kiến bạn đọc