Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Gần 2.300 tác phẩm tham gia Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL năm 2021

Thứ Hai 13/12/2021 | 23:12 GMT+7

VHO - Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 36 năm 2021 do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp cùng Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu tổ chức vừa công bố kết quả chấm chọn ảnh triển lãm và giải thưởng. Liên hoan năm nay ghi nhận gần 2.300 tác phẩm tham gia.

Tác phẩm Bay trên cánh đồng Tà Pạ của Từ Thế Duy

Với chủ đề “Đồng bằng sông Cửu Long - Hội nhập & Phát triển”, Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL năm 2021 đã ghi nhận sự tham gia của 342 tác giả với 2.272 tác phẩm - đây là con số ấn tượng trong điều kiện khu vực chịu nhiều biến động bởi dịch bệnh Covid-19. Qua 4 vòng chấm theo phương thức online, Hội đồng Giám khảo Liên hoan đã chọn ra được 176 tác phẩm triển lãm và trao giải (ở cả 2 thể loại Màu và Đen trắng). 

Ở thể loại ảnh Màu, Huy chương Vàng được trao cho tác phẩm Bay trên cánh đồng Tà Pạ của tác giả Từ Thế Duy (Kiên Giang) - khai thác vẻ đẹp phong cảnh trong trẻo của những cánh đồng An Giang trong nắng mai. Hai Huy chương Bạc trao cho tác phẩm An Lạc của tác giả Nguyễn Nhật Minh (Tiền Giang) ghi lại khoảnh khắc hoàng hôn rực rỡ bao phủ chùa Som Rông - Sóc Trăng - một điểm du lịch tâm linh mang đặc thù văn hoá Khmer Nam bộ và tác phẩm Năng lượng xanh của tác giả Nguyễn Đạo Đức (Kiên Giang) thể hiện nét đẹp công trường thi công công trình điện mặt trời. Các Huy chương Đồng và giải Khuyến khích khác là một tập hợp những khoảnh khắc tiêu biểu cho các hoạt động văn hoá - kinh tế - xã hội… tiêu biểu vùng sông nước Cửu Long.

Nối dòng điện sáng của tác giả Trương Bá Hưng

Ở thể loại ảnh Đen trắng - một thế mạnh của tỉnh đăng cai, tác phẩm Nối dòng điện sáng của tác giả Trương Bá Hưng (Bạc Liêu) được trao Huy chương Vàng cho đề tài công nghiệp. Hai tác phẩm Quy trình lắp đặt tuabin điện gió của tác giả Nguyễn Xuân Hãn (Bạc Liêu) và tác phẩm Bảo vệ cho bé của tác giả Trần Minh Đức (Tiền Giang) được Huy chương Bạc. Theo đó, Bảo vệ cho bé của Trần Minh Đức (Tiền Giang) là một bức chân dung trẻ em đeo khẩu trang, một tác phẩm mang hơi thở cuộc sống đem lại nhiều cảm xúc cho người xem. Bên cạnh đó, các giải thưởng còn lại với nhiều chủ đề đa dạng cũng đã được các tác giả thể hiện tinh tế, ấn tượng.
Ban Tổ chức cho biết, Lễ tổng kết, trao giải của Liên hoan sẽ được đơn vị đăng cai cân nhắc, lựa chọn phương án phù hợp với điều kiện và tình hình thực tiễn.

TÙNG THƯ

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top