Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Lan tỏa mô hình siêu thị 0 đồng hỗ trợ công nhân

Thứ Tư 02/06/2021 | 17:03 GMT+7

VHO- Đây là việc làm rất ý nghĩa, hỗ trợ thiết thực cho các công nhân trong thời gian thực hiện cách ly xã hội.

Nhằm đảm bảo lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho lực lượng công nhân tại các khu công nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh, một số siêu thị 0 đồng hỗ trợ công nhân đã được triển khai tại huyện Việt Yên và Yên Dũng.

Lan tỏa mô hình siêu thị 0 đồng hỗ trợ công nhân - Ảnh 1.

Siêu thị 0 đồng giờ là kho chứa hàng để Tổ xung kích Đoàn thanh niên huyện Việt Yên vận chuyển đến từng nhà thôn Trung Đồng, xã Vân Trung, nơi người dân không được ra khỏi nhà vì bị cách ly. Ảnh: Danh Lam-TTXVN

Tại thôn Giá, xã Nội Hoàng, siêu thị 0 đồng đã được triển khai để cung cấp lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho công nhân. Đã nhiều ngày nay, sau khi tiếp nhận được nguồn hàng ủng hộ của các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cung cấp cho siêu thị 0 đồng, ông Dương Văn Tú, Bí thư Chi bộ thôn Giá lại thông báo trên loa truyền thanh của thôn để mọi người dân nắm được. Khi đó, các chủ nhà trọ sẽ có trách nhiệm tới điểm tập trung để nhận lương thực, thực phẩm cho công nhân.

Lan tỏa mô hình siêu thị 0 đồng hỗ trợ công nhân - Ảnh 2.

Tổ xung kích Đoàn thanh niên huyện Việt Yên hàng ngày chở lương thực tới từng nhà ở thôn Trung Đồng, xã Vân Trung, nơi người dân không được ra khỏi nhà vì bị cách ly. Ảnh: Danh Lam-TTXVN

Cùng với các nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, mỳ tôm, nước đóng chai... các thực phẩm rau xanh, củ quả tươi, trứng gà, khẩu trang, nước sát khuẩn cũng được trao tới các công nhân. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, những hộ tới nhận đồ phải tuân thủ giữ khoảng cách an toàn, thực hiện quy định 5K.

Xã Nội Hoàng có trên 4.000 công nhân đang ở tại các khu nhà trọ trên địa bàn. Trong những ngày qua, địa phương đã tiếp nhận nhiều nguồn ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Đến nay, trên địa bàn huyện Yên Dũng đã thành lập 6 siêu thị 0 đồng. Bằng tấm lòng và tình cảm sẻ chia khó khăn, mô hình siêu thị 0 đồng hỗ trợ công nhân đã và đang mang tới niềm vui cho người dân, công nhân vùng dịch, nhân lên những tấm lòng nhân ái vì cộng đồng, xã hội.

VTV.VN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top