Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

TP HCM: Nhiều siêu thị chủ động tìm phương án giao hàng cho người dân

Thứ Ba 24/08/2021 | 09:27 GMT+7

VHO- Một số siêu thị, cửa hàng đặt tại các toà nhà chung cư vẫn bán hàng trực tiếp cho khách, trong khi nhiều nơi có lượng đặt hàng qua điện thoại và trực tuyến tăng mạnh nhưng không thể đi giao.

Ghi nhân sơ bộ của một số hệ thống bán lẻ tại TP HCM trong ngày 23.8, lượng khách đến mua sắm trực tiếp giảm mạnh. Nhiều cửa hàng, siêu thị tạm ngừng hoạt động. Ở kênh phân phối truyền thống, 27 chợ truyền thống còn hoạt động trong ngày 22.8 cũng đóng cửa hoàn toàn trong ngày 23.8.

Tại cửa hàng Bách Hóa Xanh trên đường Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12), từ sáng đến trưa chỉ bán được 5 đơn hàng cho các nhân viên trực chốt kiểm soát. Dù cửa hàng đã lập nhóm online để bán hàng cho người dân quanh khu vực nhưng không nhận được đơn hàng nào.

Hầu hết các cửa hàng, siêu thị rơi vào tình trạng ế ẩm, ngoại trừ các cửa hàng, siêu thị nằm trong nội khu các khu chung cư vẫn có khách đặt/mua hàng nhưng số lượng cũng giảm mạnh so với 3 ngày trước. Để "giải quyết" lượng hàng đã nhập về trong ngày và bảo đảm hoạt động trong những ngày tiếp theo, nhiều cửa hàng, siêu thị chủ động liên hệ với UBND phường, đăng thông tin lên Fanpage, nhóm Zalo để chào hàng.

Nhiều siêu thị chủ động tìm phương án giao hàng cho người dân - Ảnh 1.

Lực lượng dân quân đi chợ hộ cho người dân quận 8

Theo hệ thống VinMart/VinMart+, đơn hàng qua các kênh đặt hàng trực tuyến và điện thoại tăng mạnh. Tuy nhiên hiện nay, VinMart/VinMart+ chưa giao được hàng đến tay người tiêu dùng do nhân viên của hệ thống không được phép đi giao hàng.

Hệ thống này đã chủ động liên hệ trực tiếp làm việc với các phường/tổ dân phố để tìm phương án phối hợp với các lực lượng chức năng giao hàng đến người dân. Bên cạnh đó là kết nối chương trình "Đi chợ hộ" với các phường/tổ dân phố... nhằm nắm bắt nhu cầu, đề xuất danh mục hàng hóa thiết yếu cung ứng đến người tiêu dùng. Tuy nhiên, chỉ 10% phường và tổ dân phố đã có phản hồi, 90% còn lại chưa có phản hồi.

"Hiện tại, chúng tôi đang chờ sự chỉ đạo của Sở Công Thương TP HCM để sớm tháo gỡ những vướng mắc trong khâu giao hàng, phục vụ hàng hóa kịp thời đến nhân dân. Đồng thời, nắm bắt được nhu cầu thực tế của người dân, lên kế hoạch dự trữ hàng hóa phù hợp, đặc biệt với nhóm hàng tươi sống cần tiêu thụ trong ngày" - bà Nguyễn Thị Phương, Phó TGĐ Thường trực Công ty VinCommerce, cho hay.

Theo hướng dẫn của TP, hầu hết siêu thị đã triển khai hình thức bán hàng hóa thiết yếu thông qua hình thức combo để công tác chuẩn bị, cung ứng trong những ngày tới được thuận tiện, nhanh chóng.

Hệ thống siêu thị Aeon tại TP HCM đã ngưng các kênh bán hàng trực tuyến (qua điện thoại, tin nhắn, các ứng dụng). Aeon Tân Phú đang làm việc với đại diện 2 phường Sơn Kỳ và Tân Quý để chuẩn bị hàng hóa theo các đơn đặt hàng của từng tổ dân phố/ phường theo tần suất và khu vực quy định. Danh sách các combo hàng hóa dựa trên nhu cầu cơ bản của người dân, bảo đảm đầy đủ thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, đồ dùng sát khuẩn… sử dụng trong 2 tuần.

Hệ thống bán lẻ Satra bao gồm 3 siêu thị (Satramart Siêu thị Sài Gòn, Siêu thị Phạm Hùng và Siêu thị Củ Chi) cùng chuỗi hơn 100 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods tại TP vẫn mở cửa hoạt động từ 7 giờ đến 16 giờ 30 hằng ngày, thực hiện kinh doanh "3 tại chỗ", đồng thời kết hợp chính quyền địa phương phân phối hàng hóa, thực phẩm thiết yếu phù hợp đến người dân theo hình thức "đi chợ hộ" của Tổ Covid-19 cộng đồng.

Hệ thống Central Retail cũng đã chuẩn bị nhiều loại combo khác nhau, theo nhóm dinh dưỡng, vitamin, rau, củ thịt cá... với nhiều mức giá khác nhau. Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail, cho biết các siêu thị thuộc hệ thống đã làm việc với chính quyền địa phương về phương án đặt hàng, giao hàng cho người dân.

"Với hệ thống đại siêu thị GO!, Big C, chúng tôi có thể cung ứng hàng hóa cho các ban ngành đoàn thể liên quận nếu có nhu cầu, giao bằng xe tải theo hướng dẫn của TP. Đối với các siêu thị Topsmarket, chúng tôi cung ứng hàng hóa cho các phường, đại diện cán bộ phường sẽ giao đến các hộ dân sinh sống trên địa bàn một cách nhanh chóng thuận tiện nhất có thể" - bà Vân nói.

Theo Báo Người lao động

Print

Video

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top