Đêm nhạc tưởng niệm nhạc sĩ Quốc Dũng

VHO - Tối 29.9, tại chùa Giác Ngộ, TP.HCM đã diễn ra Lễ tưởng niệm và cầu siêu nhạc sĩ Quốc Dũng. Chương trình với sự tham dự của nhiều nhạc sĩ, ca sĩ và các thân hữu của ông. Đêm nhạc cũng đã trình diễn các ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Quốc Dũng nhằm tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa.

Đêm nhạc tưởng niệm nhạc sĩ Quốc Dũng - Anh 1

Lễ tưởng niệm và cầu siêu nhạc sĩ Quốc Dũng diễn ra vào tối 29.9, tại chùa Giác Ngộ

Nhạc sĩ Quốc Dũng, tên thật là Nguyễn Anh Dũng, pháp danh Minh Trị, sinh năm 1951 tại Thái Lan, từ trần lúc 9h ngày 24.9.2023 (mùng 10 tháng 8 Quý Mão), hưởng thọ 72 tuổi. Ông là chồng của danh ca Bảo Yến. Nhạc sĩ Quốc Dũng có công Việt hóa nhạc trẻ vào đầu thập niên 1970 và là nhạc sĩ dòng nhạc trẻ nổi tiếng thời đó. Năm 16 tuổi, ông tốt nghiệp thủ khoa môn nhạc pháp Tây phương. Ông học và tốt nghiệp Viện Đại học Vạn Hạnh.  

Sáng tác nhạc từ năm 11 tuổi, nhạc sĩ Quốc Dũng được cộng đồng Việt Nam trong nước và hải ngoại quý mến, không chỉ sáng tác nhạc trẻ, mà còn nhạc vàng và các tình khúc vượt thời gian. Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, Quốc Dũng đã hòa âm thành công hơn 5.000 bài nhạc về nhiều thể loại, trong đó, có nhiều bài nhạc Phật giáo gồm Trường ca Kinh Phổ Môn, Trường ca Kinh A-di-đà do thầy Nhật Từ phiên dịch, Võ Tá Hân phổ nhạc. Ông còn biên tập, hòa âm phối khi cho Đài truyền hình TP.HCM, biểu diễn mandolin, guitar và làm diễn viên.

Sự ra đi của nhạc sĩ Quốc Dũng là một mất mát lớn đối với âm nhạc Việt Nam. 

Đêm nhạc tưởng niệm nhạc sĩ Quốc Dũng - Anh 2

Ca sĩ Quang Dũng bày tỏ cảm tưởng và trình diễn ca khúc Em đã thấy mùa xuân chưa

Lễ tưởng niệm và cầu siêu nhạc sĩ Quốc Dũng diễn ra trang trọng tại chùa Giác Ngộ, với sự chủ trì của Thượng tọa Thích Nhật Từ, trụ trì chùa Giác Ngộ. 

Sau lễ Tưởng niệm và cầu siêu, chương trình đã trình diễn các ca khúc gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ Quốc Dũng như Em đã thấy mùa xuân chưa, Đường xưa, Ngại ngùng, Chuyện hợp tan, Bài ca Tết cho em,… với sự tham gia trình diễn của các ca sĩ, nhạc sĩ: Lệ Quyên, Quang Dũng, Lâm Chấn Huy, Quách Tuấn Du, Lê Hiếu, Trương Nam Tuấn, Trường Ân, Trung Tín, nhạc sĩ Bảo Thu, nhạc sĩ Thái Thịnh,…

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc