Chung kết và trao giải Cuộc thi Giọng hát trẻ “Thanh âm Hà Nội – 2023”

VHO - Tối 20.10, chung kết Cuộc thi Giọng hát trẻ “Thanh âm Hà Nội – 2023” do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) với những phần tranh tài sôi nổi, giàu nghệ thuật của 20 giọng ca.

Chung kết và trao giải Cuộc thi Giọng hát trẻ “Thanh âm Hà Nội – 2023” - Anh 1

Các đại biểu tham dự Cuộc thi

Phát biểu tại đêm chung kết, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội, Phó Trưởng ban Thường trực Cuộc thi Lý Thị Thúy Hạnh nhấn mạnh, Cuộc thi nhằm tìm kiếm tài năng giọng hát trẻ cho nền âm nhạc Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho những người yêu âm nhạc, góp phần định hướng thẩm mỹ trong giới trẻ và nhân dân Hà Nội; tạo cơ hội giao lưu học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và chắp cánh ước mơ cho những tài năng âm nhạc trẻ.

Cuộc thi cũng là cơ hội để tôn vinh những ca khúc viết về Hà Nội, ca khúc đi cùng năm tháng sống mãi trong lòng công chúng yêu âm nhạc của Hà Nội, ca khúc mang hơi thở thời đại, ca ngợi Thủ đô, thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” với tình yêu khát vọng tuổi trẻ.

Với quy định đối tượng dự thi là công dân Việt Nam hiện đang sinh sống, học tập, làm việc tại Hà Nội, có độ tuổi từ 16 đến 25 tuổi, cuộc thi đã thu hút được hơn 200 thí sinh đến từ 21 quận, huyện, thị xã, các trường nghệ thuật, trung học phổ thông, cao đẳng, đại học tham dự. 

Chung kết và trao giải Cuộc thi Giọng hát trẻ “Thanh âm Hà Nội – 2023” - Anh 2

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh được trao giải tại Cuộc thi

Sau vòng sơ khảo, vòng bán kết đã diễn ra với phần tranh tài sôi nổi, quyết liệt của 71 thí sinh, Ban giám khảo đã chấm chọn được 20 giọng ca xuất sắc tham dự chung kết. Đây là những giọng ca mới, trẻ tuổi, mang nhiều màu sắc âm nhạc của cả 3 dòng nhạc thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ đại diện cho 9 quận, huyện và các trường nghệ thuật, đơn vị nghệ thuật của Thủ đô.

Trong đêm chung kết, các thí sinh đã trình diễn cùng ban nhạc một ca khúc theo phong cách thính phòng, dân gian hoặc nhạc nhẹ. Hầu hết thí sinh đều mang đến những phần dự thi chỉn chu, sinh động, hấp dẫn, khoe được nội lực và nhiều thí sinh có sự bứt phá rõ rệt.

Chung kết và trao giải Cuộc thi Giọng hát trẻ “Thanh âm Hà Nội – 2023” - Anh 3

Giải Nhất dòng nhạc dân gian là giọng hát Đoàn Thị Linh, với bài Trăng về phố 

Đánh giá tổng kết Cuộc thi, Trưởng ban giám khảo, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh khẳng định, qua cuộc thi này đã tìm được những giọng ca xứng đáng đứng đầu các dòng nhạc thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ. Các thí sinh ở lứa tuổi rất trẻ từ 18 đến 25 tuổi nhưng giọng hát và tài năng của họ đã minh chứng sẽ trở thành những nhân tố triển vọng, sẽ có đóng góp tích cực cho nền âm nhạc chuyên nghiệp của nước nhà.

Chung kết và trao giải Cuộc thi Giọng hát trẻ “Thanh âm Hà Nội – 2023” - Anh 4

Giải Nhất dòng nhạc nhẹ thuộc về thí sinh Trịnh Thị Hoài Tú, với bài Đừng ngoảnh lại

Trưởng ban giám khảo cuộc thi cũng đánh giá cao công tác tổ chức cuộc thi, đây là năm đầu tiên Trung tâm Văn hoá Thành phố Hà Nội được Sở giao tổ chức cuộc thi nhưng công tác tổ chức từ khâu tuyên truyền vận động các thí sinh, tổ chức các vòng sơ khảo, bán kết và chung kết rất tốt, khoa học và bài bản. Các thí sinh dự thi được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất. 

Chung kết và trao giải Cuộc thi Giọng hát trẻ “Thanh âm Hà Nội – 2023” - Anh 5

Giải Nhất dòng nhạc thính phòng là giọng hát Vũ Quang Công, với bài Dương cầm thu không em

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 1 giải Khuyến khích cho mỗi dòng nhạc. Trong đó, giải Nhất dòng nhạc thính phòng là giọng hát Vũ Quang Công, với bài Dương cầm thu không em (An Thuyên); giải Nhất dòng nhạc dân gian là giọng hát Đoàn Thị Linh, với bài Trăng về phố (Lê Mây); giải Nhất dòng nhạc nhẹ thuộc về thí sinh Trịnh Thị Hoài Tú, với bài Đừng ngoảnh lại (Lưu Hương Giang).

 

HIỀN LƯƠNG

Ý kiến bạn đọc