Hoàng Hồ Khánh Vân đoạt giải Nhất ở Cuộc thi Violin quốc tế

VHO - NSƯT Bùi Công Duy vừa vui mừng thông báo với truyền thông, đoàn Việt Nam gồm 5 thí sinh tham dự Cuộc thi Violin quốc tế lần thứ X được tổ chức tại Astana, Kazakhstan từ ngày 6 đến 12.11 đều đoạt giải, trong đó Hoàng Hồ Khánh Vân đoạt giải Nhất.

Hoàng Hồ Khánh Vân đoạt giải Nhất ở Cuộc thi Violin quốc tế - Anh 1

GS Zakhar Bron trao giải Nhất cho Khánh Vân

Đây là một trong những cuộc thi uy tín lâu năm được tổ chức tại đây, Ban giám khảo lần này quy tụ những nghệ sĩ, GS uy tín bậc nhất thế giới như Zakhar Bron (người đã đào tạo ra nhiều nghệ sĩ Violin xuất chúng như Vadim Repin, Maxim Vengerov, Clara Jumi Kang, Daishin Kashimoto, Daniel Hope, Vadim Gluzman, Kirill Troussov, Sayaka Shoji, Soyong Yoon, Igor Malinovsky, Mayuko Kamio, David Gareth….v.v.), Dora Schwarzberg, Edward Schmider, Aiman Mussakhajaeva, Gernot Winischhofer, Chirstopher Zimmerman, Chương Vũ…

Chia sẻ với truyền thông, GS danh dự KazNUA, NSƯT. Bùi Công Duy vui mừng thông báo đoàn Việt Nam gồm 5 thí sinh tham dự tại cả bảng Senior và bảng Junior.

Cụ thể thí sinh Hoàng Hồ Khánh Vân (nguyên học trò của GS danh dự KazNUA. NSƯT. Bùi Công Duy, TS. NSƯT Ngô Hoàng Linh & Wilmos Szabadi) đoạt đồng giải Nhất bảng Lớn cùng thí sinh đến từ Tây Ban Nha (học trò của GS Zakhar Bron) bảng Senior.

Hoàng Hồ Khánh Vân đoạt giải Nhất ở Cuộc thi Violin quốc tế - Anh 2

Nguyễn Nguyên Lê nhận giải Ba từ BGK Gernot Winischhofer

Giải thưởng lớn nhất Grand Prix thuộc về thí sinh Sarah Dragan đến từ Ba Lan (học trò của GS Zakhar Bron), giải Nhì thuộc về thí sinh đến từ Tây Ban Nha. Thí sinh Nguyễn Nguyên Lê học trò của GS danh dự KazNUA, NSƯT. Bùi Công Duy đã đoạt giải Ba bảng Junior cuộc thi.

Một số giải thưởng phụ của đoàn Việt Nam thuộc về thí sinh Đỗ Hoàng Ngọc Yên - giải thưởng Niềm hy vọng; thí sinh Đặng Nguyễn Thuỳ Linh và Tăng Lạc Kỳ Nam - giải Người trình diễn tác phẩm đại diện quốc gia hay nhất.

Trong khuôn khổ cuộc thi, các thành viên Ban giám khảo đã tham gia giảng dạy lên lớp Masterclass cho các học sinh sinh viên và các thí sinh tham dự cuộc thi.

NSƯT Bùi Công Duy cũng được mời biểu diễn trong buổi hoà nhạc Gala đặc biệt của các giám khảo để tưởng nhớ thiên tài Violon David Oistrakh tại Nhà hát Opera Astana. Ngoài ra, Bùi Công Duy cũng được mời biểu diễn độc tấu cùng Dàn nhạc giao hưởng Kazakh State Symphony Orchestra tại Phòng hoà nhạc Trung tâm dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng người Mỹ Christopher Zimmerman.

Hoàng Hồ Khánh Vân đoạt giải Nhất ở Cuộc thi Violin quốc tế - Anh 3

NSƯT Bùi Công Duy trao giải thưởng đặc biệt chi thí sinh bảng Lớn

Ngoài ra, Bùi Công Duy còn trình diễn cùng nghệ sĩ Violin quốc tế Chương Vũ bản Concerto Việt Nam 4 Mùa viết cho 2 Violin của nhạc sĩ Đặng Hồng Anh. Tác phẩm Việt Nam 4 mùa được công diễn lần đầu tiên tại Kazakhstan.

QUANG ANH

Ý kiến bạn đọc