Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Giao lưu và ra mắt sách Từng ngày ba mẹ thở theo con

Thứ Bảy 25/02/2023 | 17:57 GMT+7

VHO- Sáng ngày 25.2, tại Đường sách TP.HCM đã diễn ra buổi giao lưu và giới thiệu sách Từng ngày ba mẹ thở theo con của tác giả Lê Minh Quốc do NXB Kim Đồng xuất bản. Sự kiện thu hút đông đảo các bậc phụ huynh, với mong muốn được lắng nghe những chia sẻ, những tâm tư tình cảm mà tác giả gửi gắm vào tác phẩm.

Nhà thơ Lê Minh Quốc tại buổi giao lưu và ra mắt sách

Ở tuổi sáu mươi, nhà thơ lãng tử Lê Minh Quốc bỗng trở thành một người cha, lần đầu tiên. Chính từ đây, rất nhiều “lần đầu tiên” khác được khám phá: Lần đầu tiên thức khuya dậy sớm trông con, lần đầu tiên lo âu thắt lòng khi con ốm, lần đầu tiên biết đến nỗi khắc khoải ngày con đi mẫu giáo, lần đầu tiên mơ ước xa xôi với nhân vật chính chẳng phải bản thân mà là con gái bé bỏng... Tất cả mọi tình huống gần gũi mà đặc biệt ấy được nhà thơ Lê Minh Quốc ghi lại tỉ mỉ thành một tập hợp xinh xắn những câu chuyện đan xen các vần thơ hóm hỉnh, bất ngờ và tràn đầy cảm xúc. Từng ngày ba mẹ thở theo con là một cuốn sách mang nhiều tâm tư, tình cảm và những lời nhắn nhủ mà tác giả muốn gửi gắm đến con gái. Đồng thời, tác giả còn nói lên tiếng lòng của bậc làm cha mẹ nói chung, thể hiện tình yêu lớn lao của các đấng sinh thành bởi không phải ai cũng có thể nói ra những suy nghĩ, tình cảm của mình cho con cái hiểu được.

Đến với cuốn sách, người đọc mà đặc biệt là bậc phụ huynh sẽ được tìm lại được những cảm xúc mà bản thân lần đầu được làm cha mẹ, những ấm áp khi chứng kiến con chào đời hay những cực nhọc, khó khăn khi phải chăm sóc và nuôi dạy con khôn lớn. Bằng những câu chuyện nhẹ nhàng, cha mẹ sẽ tìm ra được chính bản thân mình trong đó, học tập được những kinh nghiệm trong việc giáo dục con cái qua những từ ngữ mộc mạc nhưng dễ chạm đến trái tim mỗi người. Ngoài đối tượng là bậc phụ huynh, những đứa con cũng có thể tìm đọc để biết hơn về nỗi niềm của người làm cha mẹ, hiểu rõ hơn những tình yêu thương vô bờ của đấng sinh thành. Mong muốn của cha mẹ đối với con không phải là thành danh, thành đạt, họ chỉ mong cho con được hạnh phúc và được là chính con.

Cuốn sách Từng ngày ba mẹ thở theo con

Chia sẻ về tác phẩm của mình, anh Lê Minh Quốc cho biết anh viết cho mọi lứa tuổi với 20 bài viết, gói gọn trong 3 chương “Khi mỗi nhà thêm mầm sống sinh ra", "Từng ngày ba mẹ thở theo con" và "Rợp xanh bóng mát vuông tròn sắc xuân", được nhà thơ thể hiện bằng giọng điệu hóm hỉnh, tươi vui và đặc biệt là tràn đầy cảm xúc. Từng ngày ba mẹ thở theo con là tiếng nói đẹp đẽ, là cảm giác bối rối của bậc làm cha mẹ khi đón nhận đứa con đầu lòng. Cũng chính khoảnh khắc đó, người cha, người mẹ phải thay đổi mình để khôn lớn cùng con.

Cũng trong buổi ra mắt sách, tác giả cũng nhấn mạnh rằng “Trên trái đất này, dưới gầm trời này, tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái bình đẳng như nhau.” Tình yêu của cha mẹ dành cho con cái là một tình cảm thiêng liêng mà không thể có một thước đo, một tiêu chuẩn nào so sánh được người nào yêu con hơn. Tuy mỗi người có một cách thể hiện khác nhau nhưng hơn hết, họ đều là những người sẽ luôn sẵn sàng che chở con cái, bảo vệ và yêu thương con vô điều kiện.

HUYỀN DIỆU - HỒNG HẠNH

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top