TP.HCM lần đầu tiên có “rạp chiếu phim ngoài trời”

VHO - Những ngày qua, hoạt động chiếu phim ngoài trời tại công viên bờ sông Sài Gòn (TP.Thủ Đức, TP.HCM) và phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM), trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế TP.HCM 2024 đã thu hút đông đảo khán giả mọi lứa tuổi.

TP.HCM lần đầu tiên có “rạp chiếu phim ngoài trời” - Anh 1

Người dân thích thú với "rạp chiếu phim ngoài trời"

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM Nguyễn Thị Thanh Thúy cho biết, hoạt động chiếu phim này gợi nhớ những ký ức xem phim lưu động thập niên 1980, 1990 là kỷ niệm khó phai trong lòng khán giả nhiều thế hệ. "Trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế TP.HCM lần thứ 1, bên cạnh các hoạt động như tọa đàm điện ảnh, Chợ dự án, Vườn ươm kịch bản, triển lãm tôn vinh thành tựu điện ảnh Việt Nam… còn có hoạt động chiếu phim công cộng. Chúng tôi mong rằng hoạt động này được tổ chức hàng năm để mang thêm nhiều tác phẩm điện ảnh trong và ngoài nước đến đông đảo khán giả. Trong chuỗi chiếu phim này, khán giả không chỉ xem các tác phẩm điện ảnh trong và ngoài nước mà còn được giao lưu với nhiều đoàn làm phim. Đặc biệt, có đêm giao lưu với thế hệ vàng điện ảnh Việt Nam, trong đó có NSND Trà Giang, Mai Thu Huyền, Trương Ngọc Ánh, Lý Hùng, Việt Trinh… Mỗi một đêm của Công viên điện ảnh đều sẽ tạo dấu ấn khó phai”, NSND Nguyễn Thị Thanh Thúy thông tin thêm.

TP.HCM lần đầu tiên có “rạp chiếu phim ngoài trời” - Anh 2

Hoạt động thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả ở nhiều độ tuổi

Bên cạnh địa điểm chính là công viên bờ sông Sài Gòn, địa điểm thứ 2 diễn ra hoạt động chiếu phim ngoài trời là tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM). Hoạt động sẽ diễn ra từ nay cho đến hết ngày 12.4, theo đó tại công viên bờ sông Sài Gòn từ 19 giờ đến 22 giờ; tại phố đi bộ Nguyễn Huệ từ 18 giờ 30 đến 22 giờ. Người dân, du khách trong và ngoài nước khi đến với "rạp chiếu phim ngoài trời", không chỉ được thưởng thức những bộ phim hay mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động đa dạng và hấp dẫn, gồm: chiếu phim ngoài trời, chương trình biểu diễn nghệ thuật, giao lưu giữa người hâm mộ với các thế hệ diễn viên điện ảnh TP.HCM, không gian ẩm thực đường phố…

TP.HCM lần đầu tiên có “rạp chiếu phim ngoài trời” - Anh 3

Hoạt động giao lưu với khán giả sau mỗi buổi chiếu

Theo đó, ngày 9.4 sẽ giao lưu với đoàn làm phim Tây Sơn hào kiệt; chiếu phim Dog days - sen boss sum vầy.

Ngày 10.4, giao lưu với NSND Trà Giang, NSƯT Thùy Liên, đạo diễn Xuân Phượng; chiếu phim Mùa ổiPAWN - Cục nợ hóa cục cưng

Ngày 11.4, giao lưu với diễn viên Trương Ngọc Ánh, đạo diễn Võ Thanh Hòa; chiếu phim Học viện cổ tích Mùa len trâu.

Ngày 12.4, giao lưu với NSƯT Lê Thiện, NSƯT Mạnh Dung, NSƯT Phi Tú với chủ đề “Nghệ sĩ miền Nam trên đất Bắc”, chiếu phim Cánh đồng hoang.

HỒNG HẠNH

Ý kiến bạn đọc