Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Facebook và Netflix có thể sắp “cạn kiệt” cơ hội sinh lời

Chủ Nhật 13/02/2022 | 10:41 GMT+7

VHO- Hai hãng công nghệ Facebook và Netflix có chung một vấn đề gần đây, đó là họ đang “cạn kiệt” dần cơ hội sinh lời khi sự cạnh tranh đang dần khép lại.

Facebook va Netflix co the sap “can kiet” co hoi sinh loi hinh anh 1

Trong tuần này, Facebook lần đầu tiên cho biết số lượng người dùng của họ sụt giảm. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Mạng xã hội Facebook của công ty Meta Platforms và mạng cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix, là hai công ty hàng đầu trong những lĩnh vực những ngành khác nhau.

Facebook dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông xã hội, trong khi Netflix dẫn đầu trong ngành giải trí phát trực tuyến video. Tuy nhiên, cả hai có chung một vấn đề gần đây, đó là họ đang “cạn kiệt” dần cơ hội sinh lời khi sự cạnh tranh đang dần khép lại.

Vài tuần trước, Netflix thông báo tốc độ tăng trưởng của công ty đang giảm dần, xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015. Trong tuần này, Facebook cũng lần đầu tiên cho biết số lượng người dùng của họ sụt giảm. Đồng thời, hai công ty đều đưa ra những đường hướng đi đáng thất vọng.

Động lực tăng trưởng của hai công ty công nghệ đang bị "đặt dấu chấm hỏi" sau khi có tin rằng tốc độ tăng trưởng của họ đang giảm dần.

Giáo sư Tài chính Robert R. Johnson tại Trường Kinh doanh Heider thuộc Đại học Creighton cho biết: “Phản ứng gần đây của thị trường đối với báo cáo thu nhập của Meta và Netflix củng cố thực tế rằng thị trường chứng khoán đang hướng tới tương lai.

Các báo cáo thu nhập thực tế của Netflix không tệ khi vượt qua kỳ vọng của giới phân tích trong quý 4 và doanh thu của Meta chỉ thấp hơn một chút so với kỳ vọng. Nhưng cổ phiếu của cả hai doanh nghiệp này đều giảm giá sau báo cáo thu nhập.”

Điều đó cho thấy giới đầu tư đang chú ý đến tương lai hơn là theo hướng hoạt động gần đây của hai công ty.

TTXVN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top