Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Bảo tàng kỹ thuật số NFT đầu tiên trên thế giới

Chủ Nhật 01/05/2022 | 09:55 GMT+7

VHO - Bảo tàng kỹ thuật số NFT đầu tiên trên thế giới đã mở cửa tại Seattle, Washington, Mỹ nhằm mục đích lưu giữ các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số dựa trên công nghệ NFT.

Ảnh: Seattle NFT Museum

Bảo tàng cung cấp một cách thức trình diễn mới cho các nghệ sĩ, người sáng tạo và nhà sưu tập để trưng bày các tác phẩm NFT của họ trong môi trường thực tế. Qua đó, bảo tàng hướng tới việc giáo dục công chúng về thị trường nghệ thuật kỹ thuật số khá mới mẻ này.

Đối với những ai chưa biết, NFT (Non-fungible token) là một đơn vị dữ liệu trên sổ cái kỹ thuật số được gọi là blockchain. Trong đó, mỗi NFT có thể đại diện cho một tập tin độc nhất vô nhị và vì vậy, chúng không thể hoán đổi cho nhau.

NFT có thể tồn tại dưới nhiều dạng tệp kỹ thuật số như tác phẩm nghệ thuật, âm thanh, video, món đồ trong trò chơi điện tử và các tác phẩm sáng tạo khác. Mặc dù về lý thuyết, các tệp kỹ thuật số có thể tái tạo vô hạn nhưng NFT đại diện cho chúng được lưu lại trên các blockchain mà chúng thuộc về. Do đó, chúng được xem như chứng chỉ xác thực quyền sở hữu đối với một sản phẩm nào đó.

Các tác phẩm nghệ thuật dựa trên công nghệ NFT đang phát triển nhanh trong thời gian gần đây. Có những tác phẩm được định giá lên tới hàng chục triệu USD.

VTV.VN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top