Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Pháp luật

29 Tháng Ba 2024

Hà Nội: Bắt giữ nghi phạm phóng hỏa nhà trọ làm 6 người thương vong

Thứ Sáu 01/04/2022 | 16:28 GMT+7

VHO- Nghi phạm là Trần Thị Thanh Hải, sinh năm 1993 trú tại Nam Định, do mâu thuẫn trong quan hệ nam nữ đã đã phóng hỏa đốt xe máy tại khu nhà trọ 6 tầng gây hỏa hoạn làm 1 người chết, 4 người bị thương.

Hiện trường vụ cháy địa chỉ số 04, ngõ 60 đường Phú Đô, phường Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Ngày 1.4, Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ đối tượng Trần Thị Thanh Hải, sinh năm 1993 trú tại xã Minh Thuận (Vụ Bản, Nam Định) là nghi phạm gây ra vụ cháy vào vào tối 31.3 ở một ngôi nhà trên địa bàn phường Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội) làm 1 người chết, 5 người bị thương.

Vật chứng thu giữ gồm 1 vỏ chai; 1 áo khoác thể thao màu đen; 1 xe máy nhãn hiệu Nioshima Nio Plus màu cam đen (không đeo biển kiểm soát), bên trong cốp xe có 1 mũ bảo hiểm màu đen.

Căn cứ lời khai của đối tượng và tài liệu thu thập được, bước đầu cơ quan Công an xác định, từ khoảng cuối năm 2019, Trần Thị Thanh Hải có quan hệ tình cảm nam nữ với anh Chẩu Việt Hoàng, sinh năm 1994, đăng ký hộ khẩu thường trú tại xã Thượng Lâm (Lâm Bình,Tuyên Quang).

Đến cuối tháng 1.2022, Hải phát hiện có thai với anh Hoàng nhưng gia đình anh Hoàng ngăn cản, không đồng ý cho hai người tiến đến hôn nhân từ đó Hải và anh Hoàng nảy sinh mâu thuẫn, thường xuyên cãi nhau.

Đầu tháng 3.2022, anh Hoàng chuyển đến ở cùng anh họ là Hoàng Công Việt tại phòng 604, nhà số 4, ngõ 60 đường Phú Đô, tổ 4, phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) để tránh mặt Hải.

Từ đó, Hải nảy sinh mâu thuẫn với anh Việt vì cho rằng anh Việt là người ngăn cản, xúi giục Hoàng chấm dứt tình cảm với Hải.

Khoảng 15h ngày 31.3, sau khi khám sức khỏe tại phòng khám, Hải đi một mình điều khiển xe máy nhãn hiệu Nioshima Nio Plus, màu cam đen đi từ phòng khám đến cây xăng trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) mua 30.000 đồng tiền xăng chứa vào vỏ chai Lavie 1,5 lít mang theo để dự trữ do xe máy của Hải có dung tích bình xăng nhỏ.

Sau đó, Hải đi về phòng trọ của anh Việt để tìm gặp Hoàng nhưng khu trọ khóa cửa, không vào được nên Hải đi ra cửa hàng cắt tóc để gội đầu, làm móng.

Tại cửa hàng làm tóc, Hải suy nghĩ về việc anh Việt và gia đình Hoàng ngăn cản tình cảm dẫn đến Hoàng không quan tâm chăm sóc Hải khi đang mang thai nên nảy sinh ý định quay lại phòng trọ dùng chai xăng vừa mua để đốt cháy làm hỏng xe máy của anh Việt.

Đến khoảng gần 18h cùng ngày, Hải mặc áo khoác thể thao bên ngoài màu đen, bên trong mặc áo váy chống nắng, đội mũ bảo hiểm màu đen mang theo chai xăng để ở bục để chân phía trước xe máy đi từ cửa hàng cắt tóc sang Phú Đô và dừng lại một hàng tạp hóa mua bao diêm để thực hiện ý định đốt xe của anh Việt.

Khi đến nơi, cửa khu trọ vẫn khóa nên Hải đỗ xe, ngồi đợi trước cổng. Khoảng vài phút sau, khi có một người nam giới ở xóm trọ đi về mở cửa thì Hải nói với người này là để cửa cho Hải vào gặp bạn bên trong, người này đồng ý.

Khi người này đi lên tầng, Hải đi vào khu để xe tầng 1 (xe máy của Hải vẫn đề ngoài cổng) thì nhìn thấy chiếc xe máy Honda Airblade mang biển kiểm soát 22B2-482.76 để ở gần cầu thang, biết là xe máy của anh Việt nên Hải liền ra lấy chai xăng để ở xe máy của Hải đi vào trong mở nắp chai đổ khoảng nửa chai xăng lên xe máy của anh Việt rồi để chai đựng phần xăng còn lại ở gần cửa nhà vệ sinh tầng 1 cách xe máy anh Việt khoảng 4m. Sau đó, Hải đến gần xe máy anh Việt, quẹt đến que diêm thứ 6 thì xăng bắt lửa cháy bùng lên xe của anh Việt.

Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, hiện trường vụ án xác định là khu để xe rộng khoảng 20m tại tầng 1 nhà số 4, ngõ 60 đường Phú Đô, tổ 4, phường Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Ngôi nhà có diện tích khoảng 170m, cao 6 tầng nổi, được thiết kế gồm 20 phòng ở khép kín. Tài sản thiệt hại: 9 xe máy bị cháy trơ khung và một số xe máy bị cháy một phần.

Đặc biệt, vụ cháy đã làm một nạn nhân tử vong là N.T.M.A, sinh năm 1997, hộ khẩu thường trú tại xã Tản Lĩnh (Ba Vì, Hà Nội) và 5 người khác (trong đó có 4 trẻ nhỏ) bị thương.

Công an quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương thu thập, củng cố tài liệu để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

TTXVN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top