Liên hoan phim ASEAN 2023 tại Nam Phi

VHO - Mới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã phối hợp cùng Ủy ban ASEAN tại Pretoria (APC) tổ chức sự kiện Liên hoan phim ASEAN năm 2023. Liên hoan phim lần này trình chiếu các bộ phim nổi tiếng đến từ 7 nước ASEAN gồm Indonesia (The Greatest Love), Malaysia (Eraser), Myanmar (The Attachment), Philippines (The two Mrs. Reyes), Singapore (7 letters), Thái Lan (Bad Genius) và Việt Nam (Mắt biếc).

Liên hoan phim ASEAN 2023 tại Nam Phi - Anh 1

Đây là lần đầu tiên Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi tổ chức sự kiện giới thiệu phim Việt Nam đến với khán giả sở tại và đoàn ngoại giao tại Nam Phi.
Phát biểu tại lễ khai mạc Liên hoan phim, Trưởng nhóm Đại sứ quán các nước châu Á tại Nam Phi, thay mặt Chủ tịch APC, ngài Myint Swe, Đại sứ Myanmar tại Nam Phi khẳng định, Liên hoan phim là hoạt động thiết thực giúp gắn kết các Cơ quan đại diện từ các nước ASEAN tại Nam Phi đồng thời đóng góp vào việc tăng cường quan hệ nhiều mặt giữa ASEAN với Nam Phi nói chung và giữa các nước thành viên với Nam Phi nói riêng. Hoạt động này cũng góp phần quảng bá hình ảnh một ASEAN năng động, đoàn kết và hữu nghị tới bạn bè quốc tế.

Liên hoan phim ASEAN 2023 tại Nam Phi - Anh 2

Liên hoan phim ASEAN 2023 tại Nam Phi - Anh 3

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã tổ chức gian hàng quảng bá du lịch và các sản phẩm của Việt Nam đến với người tiêu dùng Nam Phi. Các mặt hàng được giới thiệu gồm trà, cà phê, bánh mứt kẹo truyền thống, nước dừa tươi và các chế phẩm từ dừa, một số mặt hàng thủ công mỹ nghệ. Sự kiện đã thu hút đông đảo sự chú ý và hưởng ứng từ người dân địa phương.

 NGUYỄN HIỀN

Ý kiến bạn đọc