"Ngày Việt Nam tại Fukuoka 2023": Giới thiệu đậm nét văn hóa của người Việt

VHO- Chương trình “Ngày Việt Nam tại Nhật Bản 2023” đã diển ra tại tại Fukuoka, Nhật Bản do Vụ Văn hóa và UNESCO Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka tổ chức, nhân dịp Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.


“Ngày Việt Nam tại Nhật Bản 2023” thu hút đông đảo người dân xứ sở hoa anh đào, du khách và cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản. Với không gian Văn hóa được thiết kế và bài trí tỉ mỉ, không gian tái hiện những hình ảnh hết sức thân thuộc mang đậm nét văn hóa của vùng đồng bằng Bắc bộ. Các tác phẩm tranh sơn mài của họa sỹ Lương Minh Hòa với những màu sắc tinh tế, các bức tranh của họa sĩ đã để lại nhiều ấn tưởng đối với khách tham quan. Điều thú vị tại không gian Văn hóa khách tham quan được trải nghiệm cách pha trà Việt và thưởng thức hương vị của cây chè 300 năm tuổi do nghệ nhân Đào Đức Hiếu đến từ công ty chè Viet Nam Teashop hướng dẫn. Được nặn tò he do nghệ nhân Đặng Đình Thường, được trải nghiệm tự tay làm các sản phẩm trang sức và khách còn được mặc thử các bộ trang phục cổ để chụp ảnh do nhà thiết kế Trần Quốc Anh, nhà thiết kế thời trang công ty Vạn Thiên Y hướng dẫn. Ngoài ra khách còn được thưởng thức góc Phở Thìn Bờ Hồ.

Bên cạnh đó, một chương trình nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”, xuyên suốt cả chương trình ca kịch kể về những câu chuyện lịch sử nổi tiếng như chuyện tình của Công chúa Ngọc Hoa và thương nhân Araki Sorato hay tình bạn đẹp giữa nhà chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu và bác sĩ Asaba Sakitaro... Chương trình đã mang đến Fukuoka một không gian hội tụ những nét tinh hoa văn hóa của người Việt, công chúng sở tại đã có nhiều trải nghiệm văn hóa mới mẻ. "Ngày Việt Nam tại Nhật Bản 2023" là một hoạt động ngoại giao văn hóa ý nghĩa, góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ hữu nghị, hợp tác 50 năm Việt Nam - Nhật Bản, đồng thời “Ngày Việt Nam” còn là món quà đầy ý nghĩa dành cho những người Việt đang xa quê hương, đây là niềm tự hào của cộng đồng người Việt tại khu vực Kyushu với các bạn sứ sở hoa anh đào, bạn bè quốc tế đang sinh sống và học tập tại Nhật Bản.

THU HÀ

Ý kiến bạn đọc