Nhật Bản:

Dựng hàng rào cao 2,5m ngăn du khách chụp ảnh núi Phú Sĩ

NGHIÊM THANH

VHO - CNN dẫn lời một quan chức của thị trấn Fujikawaguchiko, tỉnh Yamanashi rằng nơi đây sẽ xây dựng một rào chắn lớn màu đen cao 2,5m, dài 20m để ngăn du khách chụp ảnh núi Phú Sĩ trong vài ngày tới.

Dựng hàng rào cao 2,5m ngăn du khách chụp ảnh núi Phú Sĩ - ảnh 1

Một khách du lịch chụp ảnh tại thị trấn Fujikawaguchiko, nơi rào chắn sắp được dựng lên. Ảnh: CNN

Vị quan chức này cho hay, nơi đây đang xảy ra tình trạng khách du lịch vứt rác bừa bãi và không tuân thủ luật lệ giao thông. Bất chấp các biển báo và nhân viên bảo vệ đã được bố trí để cảnh báo họ, tình trạng này vẫn tiếp diễn.

Để có được những tấm ảnh đẹp làm kỷ niệm, không ít du khách đậu xe bừa bãi, thậm chí trèo lên cây hoặc trèo lên nóc phòng khám nha khoa gần đó, làm ảnh hưởng đến phòng khám này.

Cuối cùng, các quan chức tỉnh Yamanashi đã quyết định dựng một màn chắn lớn màu đen. Đây được coi như kế sách cuối cùng để giữ gìn sự bình yên cho người dân sinh sống trong khu vực.

Thị trấn Fujikawaguchiko nằm ở tỉnh Yamanashi, phía bắc núi Phú Sĩ và cách Tokyo khoảng 100 km về phía tây.  Đặc biệt, hình ảnh ngọn núi Phú Sĩ lấp ló sau cửa hàng tiện lợi Lawson trong thị trấn bỗng trở nên nổi tiếng khắp Nhật Bản và trở thành địa điểm thu hút du khách đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

Nhật Bản đã gặp phải vấn đề về du lịch quá tải kể từ khi mở cửa du lịch trở lại sau đại dịch Covid-19 vào cuối năm 2022.

Tháng 3 năm nay được cho là tháng du lịch kỷ lục của nước này với hơn 3 triệu khách du lịch nước ngoài ghé thăm.

Nhiều người trong số họ đi thẳng tới Núi Phú Sĩ, một biểu tượng của Nhật Bản và là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, để lại rác thải và gây xói mòn trên đường đi.

Một số người dân địa phương thậm chí còn đặt biệt danh cho ngọn núi cao 3.776m này là Fuji-san có nghĩa là “núi rác”.

Trong nỗ lực giảm thiểu tình trạng quá tải, chính quyền tỉnh Yamanashi đã công bố một số chính sách mới dành cho khách du lịch, bao gồm giới hạn 4.000 người/ngày đối với khách đi bộ đường dài và phí bắt buộc là 2.000 yên (13 USD) mỗi người. Trước đây, phí là tùy chọn.

Theo CNN

Ý kiến bạn đọc