Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Bộ VHTTDL đề nghị cho phép 35-50% khán giả vào sân Mỹ Đình cổ vũ đội tuyển

Thứ Năm 21/10/2021 | 15:49 GMT+7

VHO-Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương vừa ký công văn số 269/BC-BVHTTDL gửi Thủ tướng Chính phủ, các Bộ: Công an, Ngoại giao, Y tế, Quốc phòng; UBND TP.Hà Nội báo cáo công tác chuẩn bị và tổ chức 2 trận đấu Bóng đá Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trong đó Bộ VHTTDL đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid- 19 cho phép khán giả vào sân Mỹ Đình để theo dõi cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Khán giả vào sân sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam

Nội dung công văn nêu rõ, ngày 20.10, Bộ VHTTDL tổ chức cuộc họp về công tác chuẩn bị tổ chức các trận đấu trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình của đội tuyển Bóng đá nam quốc gia tại vòng loại thứ 3 khu vực châu Á giải vô địch Bóng đá thế giới - FIFA World Cup 2022. Tham dự cuộc họp có đại diện của Bộ Công an, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội (đại diện cho UBND thành phố Hà Nội).

Sau khi trao đổi, để đáp ứng nguyện vọng của người hâm mộ Bóng đá nước nhà, Bộ VHTTDL kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid- 19 cho phép khán giả vào sân vận động quốc gia Mỹ Đình để theo dõi cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, với số lượng khán giả từ 35% đến 50% (theo khuyến cáo của Liên đoàn Bóng đá thế giới - FIFA và Liên đoàn Bóng đá châu Á - AFC).

Bộ VHTTDL cũng cho biết,Bộ sẽ phối hợp với các Bộ, ngành và UBND thành phố Hà Nội triển khai công tác tổ chức trận đấu theo quy định phòng, chống dịch đảm bảo an toàn.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Công văn số 5518/VPCP-KGVX ngày 11.8 của Văn phòng Chính phủ về việc tổ chức các trận đấu của đội tuyển Bóng đá nam quốc gia Việt Nam tại Vòng loại FIFA World Cup 2022, thời gian vừa qua, Bộ VHTTDL đã phối hợp với các Bộ, ngành liên quan và UBND thành phố Hà Nội chuẩn bị tổ chức các trận đấu tiếp theo của giải.

Để tiếp tục triển khai công tác chuẩn bị tổ chức 2 trận đấu sắp tới giữa đội tuyển bóng đá quốc gia gặp đội tuyển Bóng đá Nhật Bản vào ngày 11.11 và gặp đội tuyển Ả Rập Xê Út vào ngày 16.11, Bộ VHTTDL có Công văn số 3748/BVHTTDL-TCTDTT ngày 11.10 gửi các Bộ: Y tế, Ngoại giao, Công an, Quốc phòng, Giao thông vận tải và UBND thành phố Hà Nội về việc phối hợp triển khai công tác tổ chức trận đấu và cho phép khán giả vào sân.

Sân Mỹ Đình để lại nhiều ấn tượng đẹp về người hâm mộ của các chiến binh sao vàng

Chiều 20.10, LĐBĐVN đã có công văn hỏa tốc (số 1915) gửi Bộ VHTTDL và Tổng cục TDTT báo cáo về việc này. Trong công văn, LĐBĐVN đề nghị Bộ VHTTDL báo cáo Thủ tướng Chính phủ về các công tác chuẩn bị đã tiến hành và mong nhận được ý kiến chỉ đạo để kịp triển khai các công tác tổ chức trận đấu, đặc biệt là công tác truyền thông, in ấn, phát hành vé, nhân lực phương tiện kiểm soát dịch…

LĐBĐVN cũng đã xây dựng Kế hoạch tổ chức trận đấu trong đó có phương án tổ chức nếu trận đấu được phép đón khán giả: quy định điều kiện về đảm bảo yếu tố dịch tễ của khán giả khi đến sân theo dõi trận đấu, đảm bảo khoảng cách, giãn cách trên khán đài và thực hiện 5K, cũng như phương án đón khán giả vào sân và tổ chức khán giả ra về khi trận đấu kết thúc…

THU SÂM; ảnh: MINH KHÁNH

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top