Bắn cung giành 2 HCV châu Á

VH- Tin vui đến với Thể thao Việt Nam khi Bắn cung xuất sắc mang về 2 HCV tại vòng 1 Cúp Bắn cung châu Á, tổ chức tại Bangkok, Thái Lan, từ ngày 2-9.3, với sự tham gia của 240 VĐV, đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài ở 10 nội dung thi đấu.

HCV thứ nhất của bắn cung Việt Nam tại giải đấu này do công của Tiến Cương và Châu Kiều Oanh, ở nội dung đôi nam, nữ, cung 3 dây. Chiếc HCV thứ hai do công của Châu Kiều Oanh, Lê Phương Thảo và Nguyễn Thị Nhật Lệ, nội dung đồng đội nữ, cung 3 dây. Cũng ở giải này năm ngoái, bắn cung Việt Nam giành 1 HCV do công của Lộc Thị Đào, ở nội dung cung 1 dây nữ.

Đây là thành tích đáng khen ngợi của bắn cung Việt Nam và là kết quả của quá trình chuẩn bị cho các đấu trường lớn như Asian Games rồi Olympic. Theo kế hoạch chuẩn bị cho Asian Games năm nay, sau giải đấu này, trong tháng Tư tới, đội tuyển Bắn cung Việt Nam sẽ dự Cúp Bắn cung thế giới, tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc; tháng 5 tập huấn ở Hàn Quốc, tháng 6 dự Vòng 3 Cúp Bắn súng châu Á ở Đài Loan, rồi lại quay trở lại tập huấn tại Hàn Quốc trước khi tham gia tranh tài tại Asian Games.

H.T

Ý kiến bạn đọc