Hơn 3.000 người tham gia Ngày chạy hưởng ứng Asian Games 18 tại Việt Nam

VH- Sáng 11.3, Ngày chạy hưởng ứng (Fun Run Day) Đại hội Thể thao châu Á (Asian Games) lần thứ 18, Jakarta - Palembang 2018 tại Việt Nam đã diễn ra ở TP Bắc Ninh thu hút hơn 3.000 người tham gia. Đây cũng là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018.

Hơn 3.000 người tham gia Ngày chạy hưởng ứng Asian Games 18 tại Việt Nam - Anh 1

Hơn 3.000 người tham gia Ngày chạy hưởng ứng Asian Games 18 tại Việt Nam - Anh 2

Tới dự có ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông  Nguyễn Hữu Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Trần Văn Mạnh, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam bà Elena Chakarova, Đại diện Hội đồng Olympic châu Á (OCA), ông Lucky Iskandar Mirza, đại diện Ban tổ chức ASIAD 2018,

Ngày chạy hưởng ứng Asian Games cũng được tổ chức kết hợp với Giải chạy “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” Cúp Báo Bắc Ninh lần thứ XXII-năm 2018. Ngoài các nội dung chạy biểu dương lực lượng, còn có các hoạt động thu hút đông đảo người dân tham gia như trò chơi vận động, thi tìm hiểu về Asian Games 18, Thể thao Bắc Ninh…

OCA dự kiến tổ chức khoảng 31 cuộc chạy hưởng ứng để chuẩn bị cho Asian Games 2018. Việt Nam là nước thứ 9 trong chương trình này. Sau Việt Nam, chương trình Fun Run Day sẽ được tổ chức tại Ả rập Xê út. Fun Run Day là một trong những hoạt động quảng bá phát triển thể thao xã hội của OCA được tổ chức cùng 45 Ủy ban Olympic quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc châu Á.

Hơn 3.000 người tham gia Ngày chạy hưởng ứng Asian Games 18 tại Việt Nam - Anh 3

Hơn 3.000 người tham gia Ngày chạy hưởng ứng Asian Games 18 tại Việt Nam - Anh 4

Hơn 3.000 người tham gia Ngày chạy hưởng ứng Asian Games 18 tại Việt Nam - Anh 5

Hơn 3.000 người tham gia Ngày chạy hưởng ứng Asian Games 18 tại Việt Nam - Anh 6

Hơn 3.000 người tham gia Ngày chạy hưởng ứng Asian Games 18 tại Việt Nam - Anh 7

Hơn 3.000 người tham gia Ngày chạy hưởng ứng Asian Games 18 tại Việt Nam - Anh 8

Ngày chạy hưởng ứng Asian Games thu hút sự tham gia của hơn 3.000 người tại Bắc Ninh

Fun Run bắt nguồn từ hoạt động hưởng ứng Asian Games 2006 tại Doha (Qatar). Điều đặc biệt của chương trình này là cùng với hoạt động thể thao mang lại niềm vui và hứng khởi của các thành viên, trong đó đặc biệt là các phụ huynh cùng trẻ em, thế hệ trẻ các quốc gia, vùng lãnh thổ ở châu lục còn có cơ hội tìm hiểu thêm về các hoạt động của Phong trào Olympic châu Á, các môn, chương trình thi đấu trong Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) cũng như lịch sử phát triển thể thao của châu lục.

Trong thông điệp về sự kiện Fun Run Day, Hoàng thân Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah, Chủ tịch OCA, nhấn mạnh: “Asian Games 18 không chỉ đề cập đến những chiếc huy chương, mà còn thể hiện tình hữu nghị, tình bạn và tinh thần đồng đội, những phẩm chất được thể hiện rõ nét tại các ngày chạy Fun Run…. Sự kiện này mang mọi người gần với nhau để chia sẻ niềm vui, gắn kết những người tham dự,… và để lại những kỷ niệm lâu dài cho cho tất cả những ai tham gia sự kiện này - một sự kiện để mọi người cảm thấy mình là một thành viên của Asian Games”.

 Quý Lượng

 

Ý kiến bạn đọc