HLV Mai Đức Chung: Đội đã bảo toàn được lực lượng, không bị thẻ phạt

VHO- Ở trận ra quân bảng B Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) 2022 diễn ra trên sân Binan (Philippines) vào tối nay, đội tuyển nữ VIệt Nam đã có chiến thắng 3-0 trước đội tuyển nữ Campuchia. Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Mai Đức Chung toả ra hài lòng với trận thắng này, đặc biệt là việc bảo toàn được lực lượng và không có thẻ phạt nào.

Với các pha lập công của Vạn Sự, Hải Yến và Thanh Nhã trong hiệp 1, tuyển nữ Việt Nam nhẹ nhàng giành trọn 3 điểm ở trận ra quân trước tuyển nữ Campuchia. Hơi tiếc một chút là các cô gái áo đỏ đã không thể ghi thêm bàn thắng ở hiệp 2 để có thể giúp cho hiệu số bàn thắng thua của tuyển nữ Việt Nam tốt hơn.

HLV Mai Đức Chung: Đội đã bảo toàn được lực lượng, không bị thẻ phạt - Anh 1

HLV Mai Đức Chung và tiền vệ Vạn Sự tham dự buổi họp báo sau trận

Phát biểu sau trận, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Campuchia đã tiến bộ rất nhanh. Chỉ trong thời gian ngắn từ SEA Games đến nay, tôi thấy các cá nhân của họ có những bước phát triển tốt. Ở trận đấu này, tôi đặt mục tiêu bảo toàn lực lượng, không ai bị chấn thương. Sau cùng, tuyển nữ Việt Nam có 3 điểm và 3 bàn thắng. Tôi hài lòng vì điều đó”.

Cơn mưa lớn khiến mặt sân cỏ nhân tạo của Binan sũng nước, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của tuyển nữ Việt Nam. “Trước trận đấu, mưa to ở Binan. Điều đó khiến cho sân trơn và ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của toàn đội. Với điều kiện mặt sân như vậy, tuyển nữ Việt Nam không thể chuyền bóng ngắn mà phải chơi bóng dài. Lối đá này không thể hiệu quả như mong đợi khi Campuchia chủ động chơi phòng ngự số đông và sẵn sàng phá bóng lên. Dù vậy như tôi đã nói, tuyển nữ Việt Nam vẫn chơi đúng ý đồ của ban huấn luyện, đảm bảo yếu tố 3 điểm và bảo toàn lực lượng. Các cầu thủ cũng không bị thẻ phạt”, HLV Mai Đức Chung nói tiếp.

HLV Mai Đức Chung: Đội đã bảo toàn được lực lượng, không bị thẻ phạt - Anh 2

Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân

Về phần mình, cầu thủ mở tỷ số – Ngân Thị Vạn Sự cho hay: “Cá nhân tôi đã cố gắng hết sức mình để giành chiến thắng trong trận đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á. Chúng tôi đã đoàn kết để có được tinh thần tốt và giành thắng lợi chung cuộc”.

Vào ngày 9.7, tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai gặp Lào. Một chiến thắng nhẹ nhàng và bảo toàn được lực lượng là điều mà thầy trò HLV Mai Đức Chung đang hướng đến. Đó sẽ là sự chuẩn bị cho trận đấu quyết định cho ngôi đầu bảng với tuyển nữ Myanmar vào ngày 11.7 tới.

VĨNH HY; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc